นายกยังเดือด “บิ๊กตู่” สั่งล่าแก๊งงานบวชถล่มโรงเรียน

นายกยังเดือด “บิ๊กตู่” สั่งล่าแก๊งงานบวชถล่มโรงเรียน


พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ถึงกับต้องโพสต์เฟซบุกในแฟนเพจส่วนตัว “ประยุทธ์ จันทร์โอชา Prayut Chan-o-cha” ถึงกรณีที่กลุ่มวัยรุ่นร่วมงานบวชบุกโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ แล้วเขาไปทำร้ายร่างกายอาจารย์ นักเรียน ที่กำลังคุมสอบและสอบอยู่ในโรงเรียน เพราะต้นตอจากเรื่องขอให้เบาเสียงงานบวช

โดยข้อความของพล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า ““เรื่องการบุกรุกเข้าไปในสถานศึกษา ขัดขวางการสอบของนักเรียน และทำร้ายร่างกายผู้อื่น ผมขอให้ผู้รักษากฎหมายที่เกี่ยวข้องในคดีนี้เร่งรัดจัดการกับกลุ่มผู้กระทำความผิดอย่างจริงจังและเร่งด่วน #โรงเรียนมัธยมวัดสิงห์”

สำหรับความคืบหน้าของคดี พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) กล่ายืนยันว่า ไม่ได้มีการบอกให้ผู้ปกครองของนักเรียนหญิงที่ถูกลวนลามต้องถอนแจ้งความตามที่สื่อโซเชี่ยลมีการพูดถึง และจะดำเนินคดีกับผู้ต้องหาที่ก่อเหตุทั้งหมดทุกรายจนกว่าคดีจะถึงที่สุด และยืนยันว่าจะไม่ปล่อยให้ผู้ที่ก่อเหตุแม้แต่คนเดียวลอยนวล เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมต่อผู้ที่ได้รับความเสียหายและสร้างความเชื่อมั่นให้กับพี่น้องประชาชน

““อยากเตือนชาวโซลเชียลมิเดีย ขอให้ติดตามข้อมูลข่าวสารจากทางราชการ ก่อนที่จะทำการวิพากษ์ วิจารณ์และเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารที่ไม่เป็นความจริงนั้น อาจจะเข้าข่ายความผิดตามกฎหมาย พร้อมทั้งส่งผลกระทบต่อตัวผู้ที่โพสต์หรือนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จ ต้องมีการวิเคราะห์และตรวจทานให้ดีเสียก่อน ควรใช้วิจารณญาณในการเสพสื่อ และยังเป็นการทำลายชื่อเสียงหรือภาพลักษณ์ขององค์กรและเจ้าหน้าที่ที่มีความตั้งใจในการปฏิบัติงานมาโดยตลอด” รองโฆษก ตร. กล่าว