กอช. เปิดแผนปี 62 รุกพื้นที่ทั่วปท. เปิดสิทธิสวัสดิการหลังเกษียณ

กอช. เปิดแผนปี 62 รุกพื้นที่ทั่วปท. เปิดสิทธิสวัสดิการหลังเกษียณ


นางสาวจารุลักษณ์ เรืองสุวรรณ เลขาธิการคณะกรรมการกองทุนการออมแห่งชาติ หรือ กอช. เปิดเผยว่า ตามแผนตามยุทธศาสตร์การดำเนินงานกองทุนการออมแห่งชาติประจำปี 2562 ในการลงพื้นที่สร้างการรับรู้ให้แก่ประชาชนได้เข้ารับสิทธิสวัสดิบำนาญจากรัฐบาลในการออมเงินกับ กอช. นับเป็นการสร้างหลักประกันเงินออมไว้ใช้ในยามเกษียณรายเดือนหลังอายุ 60 ปี

ทั้งเขตชุมชนเมืองและชุมชนส่วนภูมิภาค โดยได้ผนึกกำลังร่วมกับกรุงเทพมหานครขับเคลื่อนการสร้างวินัยการออมเงินเพื่อบำนาญ ผ่านกลไกระดับนโยบายกับกรุงเทพมหานคร ภายใต้แนวคิด “กรุงเทพมหานคร มหานครแห่งการออม” ผ่านศูนย์ส่งเสริมการบริหารเงินออมครอบครัวและแก้ไขปัญหาหนี้สิน สำนักพัฒนาสังคม กรุงเทพมหานคร เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการออมให้กับประชาชนที่อาศัยอยู่ในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานครทั้ง 50 เขต ได้เข้าถึงสิทธิสวัสดิการบำนาญจากรัฐบาล ในการออมเงินกับ กอช. และยังเป็นต้นแบบ “มหานครแห่งการออม” ให้กับสังคมไทยอีกด้วย

โดย กอช. ได้รับความร่วมมือจากสำนักงานเขตกรุงเทพมหานคร ในการขับเคลื่อนการออมไปพร้อมกัน โดยมีเป้าหมายให้ประชาชนไทยได้เข้าถึงสิทธิในการออมเพิ่มมากขึ้น และ

ในเขตชุมชนภูมิภาค กอช. ร่วมกับกระทรวงมหาดไทย ลงพื้นที่นำร่อง 31 จังหวัด เริ่มจากมอบนโยบายการออมแก่ผู้ว่าราชการจังหวัด ให้ในแต่ละจังหวัดส่งเสริมการออม และสร้างวินัยการออมที่ดีให้กับประชาชนในแต่ละอำเภอ ตำบล หมู่บ้าน ตลอดจนถึงประชาชนผู้อาศัยอยู่ในพื้นที่ของจังหวัดนั้นๆ ได้ตระหนักถึงการออมเงินไว้ใช้ยามเกษียณเพิ่มมากขึ้น หลังจากนั้นจะขยายผลทุกจังหวัดทั่วประเทศ

สำหรับผู้ที่สนใจสมัครสมัครสมาชิก โดยสามารถตรวจสอบสิทธิสมัครด้วยตนเองได้ที่แอปฯ กอช. หรือเว็บไซต์ กอช. www.nsf.or.th ธนาคารของรัฐทั้ง 4 แห่งทุกสาขาทั่วประเทศ ได้แก่ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ธนาคารออมสิน ธนาคารกรุงไทย ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) ทุกสาขา เคาน์เตอร์เซอร์วิส เทสโก้โลตัส ตู้บุญเติมทั่วประเทศ รวมทั้งสำนักงานคลังจังหวัด สถาบันการเงินชุมชนที่เข้าร่วม และเครือข่ายรับสมัครทั่วประเทศ