เอชพี อิงค์ เปิดศูนย์เรียนรู้ Tech Hubs 20 แห่งในชุมชนด้อยโอกาสอาเซียน

เอชพี อิงค์ เปิดศูนย์เรียนรู้ Tech Hubs 20 แห่งในชุมชนด้อยโอกาสอาเซียน


HP Inc. วางโครงการเปิดศูนย์เรียนรู้ Tech Hubs 20 แห่ง ในชุมชนด้อยโอกาสทั่วภาคพื้นเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตั้งเป้าปั้นเยาวชนอายุ 13 ปีขึ้นไป จำนวน 10,000 คน เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี

บรัษัท เอชพี อิงค์ วางโครงการเปิดศูนย์เรียนรู้ Tech Hubs 20 แห่งในชุมชนด้อยโอกาสทั่วภาคพื้นเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ภายในปี 2563 ตั้งเป้าฝึกอบรมด้านเทคโนโลยีและการเป็นผู้ประกอบการสำหรับเยาวชนอายุ 13 ปีขึ้นไป จำนวน 10,000 คน โดยเยาวชนภายใต้โครงการนี้จะได้รับการเพิ่มเสริมทักษะใน Tech Hubs 20 แห่ง ซึ่งให้ผลการเรียนรู้เชิงบวกและความสำเร็จต่างๆ ตามรายงาน HP 2019 Sustainable Impact Report ประจำปี 2562

อึ้ง เทียน ชง กรรมการผู้จัดการ เอชพี เอเชีย กล่าว ว่า การเกิดขึ้นของเทคโนโลยีใหม่ๆ ก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างที่ไม่เคยปรากฏมาก่อน และสถานการณ์ของโควิด-19 ในขณะนี้ ทำให้เราต้องหันมากำหนดวิถีการใช้ชีวิต การทำงานและการเชื่อมต่อสื่อสารกับผู้อื่นใหม่ เอชพี มีบทบาทสำคัญ และความรับผิดชอบเพื่อเตรียมความพร้อมของเยาวชนให้เผชิญกับวิถีชีวิตแบบใหม่ เพื่อช่วยให้พวกเขาประสบความสำเร็จในอนาคตของการทำงาน เราต้องเสริมสร้างความมั่นใจ เพิ่มทักษะและเปิดโอกาสให้เข้าถึงแหล่งการเรียนรู้ ไม่ว่าพวกเขาจะอยู่ที่ไหนก็ตาม

“โครงการ HP Tech Hubs จะเป็นแหล่งเรียนรู้สำหรับเยาวชนในชุมชนด้อยโอกาส เพื่อพัฒนาทักษะด้านเทคโนโลยีและการลงมือปฏิบัติจริง ที่จะสร้างแรงบันดาลใจ เปิดโลกทัศน์ที่ก้าวไกล สร้างความคิดเชิงสร้างสรรค์ เพื่อเตรียมให้พวกเขาก้าวสู่อนาคตอย่างแข็งแกร่ง” ขณะนี้ เอชพี ได้สร้างศูนย์เรียนรู้ Tech Hubs จำนวน 6 แห่ง ในเมืองลอมบอกและกรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย และกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย และภายในสิ้นปีนี้ จะสร้างศูนย์เพิ่มเติมที่เหลือ ในประเทศมาเลเซีย อินโดนีเซีย ไทย เวียดนาม และฟิลิปปินส์

โดยโครงการ HP Tech Hubs เป้าเปิดศูนย์การเรียนรู้ Tech Hubs จำนวน 20 แห่ง ภายในปลายปี 2563 สำหรับอบรมทักษะด้านเทคโนโลยีและความเป็นผู้ประกอบการให้แก่เยาวชน 10,000 คนในชุมชนด้อยโอกาสในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ก่อนหน้านี้ ในปี 2562 มีนักศึกษาและผู้ใหญ่ จำนวน 1.3 ล้านคนในเอเชียแปซิฟิคได้รับประโยชน์จากโครงการการศึกษาของเอชพี ผ่านโครงการ HP LIFE, World on Wheels และหลักสูตรเชิงสร้างสรรค์ต่างๆ โดยเอชพี ช่วยเสริมสร้างประสิทธิภาพทางเศรษฐกิจที่เน้นการนำวัตถุดิบกลับมาใช้ใหม่ในเอเชียผ่าน Project STOP, Straw Pallet และ Tidy Tech Kiwi

ขณะที่เอชพี ทั่วโลก มุ่งมั่นกำจัดการใช้บรรจุภัณฑ์พลาสติกแบบใช้ครั้งเดียวทิ้งได้ร้อยละ 75 ภายในปี 2568 เมื่อเทียบกับปี 2561 ซึ่งความมุ่งมั่นในการใช้นโยบายการพัฒนาที่ยั่งยืนช่วยให้เอชพีทำยอดขาย ทั่วโลกกว่า 1.6 พันล้านเหรียญสหรัฐ ในปี 2562 หรือเติบโตเพิ่มขึ้นร้อยละ 69 ปีต่อปี

การประกาศแผนเดินหน้าเปิดศูนย์เรียนรู้ Tech Hubs 20 แห่งในชุมชนด้อยโอกาสทั่วภาคพื้นเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ภายในปี 2563 จะสามารถฝึกอบรมด้านเทคโนโลยีและการเป็นผู้ประกอบการสำหรับเยาวชนอายุ 13 ปีขึ้นไป จำนวน 10,000 คน ทั้งนี้ให้เป็นไปตามเป้าประสงค์ของ เอชพีที่ต้องการยกระดับการเรียนรู้ที่ดีขึ้นให้แก่ผู้เข้าร่วมโครงการ 100 ล้านคนภายในปี 2568 ดังที่ระบุไว้ในในรายงาน 2019 Sustainable Impact Report

ศูนย์การเรียนรู้ HP Tech Hubs จะมีเครื่องคอมพิวเตอร์ 15 ถึง 20 เครื่อง รองรับการเรียนการสอนในห้องเรียนและทางออนไลน์ สร้างเสริมทักษะทางด้านเทคนิคและทักษะด้านสังคมที่จำเป็นสำหรับเยาวชน รวมทั้งการใช้งานโปรแกรม Microsoft Office และระบบที่เกี่ยวข้อง การสื่อสารทางธุรกิจ การสร้างกรอบความคิดเชิงรุกเพื่อความสำเร็จ และการเริ่มสร้างธุรกิจขนาดเล็ก โดยมีผู้เชี่ยวชาญมาสอนหรือเรียนผ่านทางออนไลน์ หลักสูตรการเป็นผู้ประกอบการนั้นดัดแปลงจาก HP LIFE ซึ่งเป็นโครงการโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายของ HP Foundation ที่นำเสนอหลักสูตรเกี่ยวกับการเป็นผู้ประกอบการ การตลาดและการพัฒนาธุรกิจ โดยผู้เข้าอบรมจะได้รัประกาศนียบัตรเมื่อจบหลักสูตร

 

 

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ