“ราวน้ำใจ” แขวนสิ่งของยังชีพช่วยเหลือผู้ประสบภัยโควิด-19

“ราวน้ำใจ” แขวนสิ่งของยังชีพช่วยเหลือผู้ประสบภัยโควิด-19


สหกรณ์ออมทรัพย์ครูชัยนาท จัดกิจกรรมแบ่งปันน้ำใจ เนรมิต “ราวน้ำใจ” แขวนสิ่งของยังชีพช่วยเหลือผู้ประสบภัยโควิด-19 บรรยากาศคึกคัก!

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้สร้างปรากฏการณ์ต่างๆ มากมายเกิดขึ้นในสังคม โดยเฉพาะในด้านการช่วยเหลือซึ่งกันละกันที่แสดงให้เห็นถึงความมีน้ำใจของคนไทย เช่นกระแสการแบ่งปันผ่าน “ตู้ปันสุข” ที่เกิดขึ้นในหลายพื้นที่ทั่วประเทศ รวมถึงกิจกรรมอื่นๆ เพื่อช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบ

ล่าสุด สหกรณ์ออมทรัพย์ครูชัยนาท ได้จัดกิจกรรมแบ่งปันน้ำใจโดยการแจกของยังชีพ ในโครงการ “รวมน้ำใจปันความสุข” โดยเตรียมสิ่งของยังชีพไว้เป็นชุดๆ มีเชือกห้อยไว้กับราว ซึ่งทั้งขนม บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป นมกล่อง ปลากระป๋อง ห้อยไว้สำหรับผู้ที่เดือดร้อนและยากไร้ มาหยิบกลับบ้านไป

นอกจากนี้ยังมีเสื้อผ้ามือสอง ของพนักงาน เจ้าหน้าที่นำมาบริจาค แขวนไว้ให้กับประชาชนเลือก หากชอบหรือใส่ตัวไหนได้สามารถหยิบกลับบ้านไปได้ทันที โดยมีเจ้าหน้าที่คอยดูแล การเว้นระยะห่าง และคอยสอดส่องไม่ให้เกิดความวุ่นวาย

โดยกิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นที่บริเวณหน้าสำนักงานสหกรณ์ออมทรัพย์ครูชัยนาท เพื่อช่วยพี่น้องประชาชน ฝ่าฟันวิกฤตโควิด-19

นายพนม จงอยู่วัฒนา ผู้จัดการสหกรณ์ออมทรัพย์ครูชัยนาท เผยว่า โครงการดังกล่าวต่อยอดมาจาก ตู้ปันสุข ตามแนวคิดที่กำลังโด่งดังไปทั่วโลกคือ “ใครขาดเชิญหยิบ ใครมีเยอะเชิญเติม” และ “หยิบไปแต่พอดี ถ้ามีร่วมแบ่งปัน” แต่ทาง สหกรณ์ฯ มีพื้นที่ด้านหน้า จึงเกิดไอเดียทำเป็นราวแขวนไว้ให้ประชาชนมาหยิบ ซึ่งตอนนี้หลายครอบครัวได้รับผลกระทบจากโควิด-19 จึงอยากช่วยแบ่งเบาภาระให้เท่าที่จะทำได้ ไปจนถึงสิ้นเดือน ( 31 พ.ค. 2563 ) ทุกวันทำการ ใครเดือดร้อนก็มาหยิบได้เลย หากใครมีเหลือก็สามารถมาแขวนได้เลย เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือสังคม

ทั้งนี้ บรรยากาศเต็มไปด้วยความคึกคัก ประชาชนทั้งในละแวกสำนักงานและใกล้เคียง ต่างก็เดินทางมาหยิบของจากราวไม้ที่ทำไว้

 

 

 

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

“ตู้ปันสุข” ระบาดสู้โควิด-19 น้ำใจคนไทยไม่เคยขาดแคลน!

หมอยงแนะ เปิดเรียนช่วงโควิด-19 “รัฐต้องฟังนักวิทย์ นักการเมืองอย่าไปฟัง”