แห่อนุโมทนา”หลวงตา” นำของบิณฑบาตเติม”ตู้ปันสุข” จนหมดบาตร

แห่อนุโมทนา”หลวงตา” นำของบิณฑบาตเติม”ตู้ปันสุข” จนหมดบาตร


ชาวเน็ตแห่อนุโมทนาบุญ “หลวงตา” นำข้าวสารอาหารแห้งที่บิณฑบาตได้ ใส่ในตู้ปันสุข จนย่ามและบาตรว่างเปล่า หวังช่วยปชช.ได้อิ่มท้อง คลายหิว

กรณีดราม่า”ตู้ปันสุข”ในโลกโซเชียล เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง หลังพบผู้ที่หยิบของจากตู้ปันสุขเกินความจำเป็น ไม่แบ่งปันผู้อื่น บางคนถึงขั้นเหมาหมดตู้ บางคนลงจากรถหรูมาเหมากันทั้งคันรถ จนผู้ที่ทำดีนำของไปเติมในตู้ ต่างท้อใจกันไปไม่น้อย จนถูกวิจารณ์อย่างหนัก ในโลกออนไลน์อย่างต่อเนื่อง ถึงความเห็นแก่ตัวของคนบางกลุ่ม

แต่ล่าสุดเมื่อวันที่ 15 พ.ค. ในโลกโซเชียลได้มีการแชร์เรื่องราวสุดประทับใจ เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊ก นามว่า @Sumonvadee Srikachin โพสต์คลิปวิดีโอของหลวงตารูปหนึ่ง ขณะที่กำลังนำสิ่งของที่ได้จากการบิณฑบาตร มาใส่ใน”ตู้ปันสุข” โดยหลวงตานำของกินออกมาจากบาตร และย่ามที่สะพายอยู่ใส่เข้าไปในตู้ จนย่ามและบาตรว่างเปล่า

ทั้งนี้ ยังมีพระสงฆ์อีกหลายพื้นที่ได้นำสิ่งของที่บิณฑบาตได้ใส่ในตู้ปันสุข เห็นแล้วต้องยกมือไหว้สาธุเลยทีเดียว พระเติมตู้ปันสุข ของกิน อาหารแห้ง อาหารสำเร็จรูป ช่วยพี่น้องประชาชนที่กำลังเดือดร้อนในช่วงนี้

 

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป มีชาวเน็ตจำนวนมาก พากันแชร์และอนุโมทนาบุญในครั้งนี้อย่างมากมาย ถึงความตั้งใจช่วยให้ชาวบ้านผู้ยากไร้ ในช่วงนี้ได้อิ่มท้องเช่นกัน

ข่าวที่น่าสนใจ