ทวิตเตอร์ให้พนักงาน Work from Home ได้ตลอดชีวิต

ทวิตเตอร์ให้พนักงาน Work from Home ได้ตลอดชีวิต


ซีอีโอ “ทวิตเตอร์” ประกาศให้พนักงานสามารถ Work From Home ได้ตลอดชีวิตแม้สิ้นสุดโควิด-19 ในอนาคต ชี้ “เมื่อทำได้ ก็ทำต่อไปได้เลย”

เป็นประเด็นที่ถูกพูดถึงอย่างมาก และเป็นหนึ่งในวิถีชีวิตใหม่ หรือที่โลกและเรากำลังคุ้นหูกันมากขึ้นว่า New Normal หนึ่งในนั้นคือรูปแบบ “การทำงานที่บ้าน” หรือ Work From Home (WFH) ที่เพิ่มมากขึ้น นั่นเพราะส่วนหนึ่งคือมาตรการเดียวกันที่ทั้งโลกเห็นพ้องกันว่า “การเว้นระยะห่างระหว่างกัน” เป็นเรื่องสำคัญในการป้องกันตัวเองจากไวรัสโควิด-19

twitter (ทวิตเตอร์) แพลตฟอร์มโซเชี่ยลมีเดียที่มีคนใช้ทั่วโลก ผ่านพนักงานควบคุมระบบในสำนักงานใหญ่ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา สำนักงานใหญ่ของทวิตเตอร์ก็ผลักดันให้พนักงานของพวกเขา WFH กันในช่วงแรกของการแพร่ระบาด

แต่ไฮไลท์ที่พุ่งเป้าไปยังทวิตเตอร์ในห้วงเวลาล่าสุด พวกเขาประกาศนโยบายใหม่ให้กับคนในองค์กร โดยใจความคือ “หากพนักงานของทวิตเตอร์คนไหน ต้องการ Work From Home ไปตลอดชีวิต ก็สามารถทำได้”

แจ็ค ดอร์ซีย์ คนก่อตั้งและดำรงสถานะซีอีโอของทวิตเตอร์ กล่าวกับพนักงานของเขาเมื่อ 12 พฤษภาคมที่ผ่านมาถึงเรื่องนี้ และย้ำว่า หากสถานการณ์โควิด-19 สิ้นสุดไปแล้ว ใครที่อยากจะ WFH ต่อไปก็ไม่ใช่ปัญหา องค์กรอย่างทวิตเตอร์พร้อมอำนวยความสะดวกให้เต็มที่

เหตุผลสำคัญที่ดอร์ซีย์ให้กับพนักงานของเขา คือ “การกระจายอำนาจ” และ “ไม่ยึดติดกับศูนย์กลาง” รวมไปถึง “พร้อมสนับสนุนให้คนทำงานจากที่ไหนก็ได้”

“2-3 เดือนที่ทวิเตอร์ปิดสำนักงานไป เราเห็นว่าการทำงานจากบ้านนั้นทำได้จริง เมื่อทำได้ แล้วทำไมจะไม่ทำต่อไปล่ะ แต่ขณะเดียวกัน หากไม่สะดวกกับการทำงานที่บ้าน หรือทำงานที่บ้านไม่ได้ ก็สามารถเข้ามาออฟฟิศได้ทุกเมื่อ แม้ว่าอาจจะต้องมีมาตรการที่เข้มงวดกว่าเดิมก็ตาม” ดอร์ซีย์ ประกาศ

สำหรับสถานะของ “ออฟฟิศทวิตเตอร์” ขณะนี้ยังคงปิดทำการ แต่คาดว่าจะเปิดได้อีกครั้งภายในเดือนกันยายนนี้ หลังมีการประเมินว่าสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 จะดีขึ้นในสหรัฐฯ แต่ในส่วนกิจกรรมอื่นในทวิตเตอร์ โดยเฉพาะการประชุมยังคงไม่อนุญาตให้นั่งร่วมโต๊ะประชุมเดียวกัน โดยให้เป็นการประชุมผ่านระบบออนไลน์ไปจนถึงปีหน้า

ข่าวที่น่าสนใจ