จับตา สมช. ถก “ผ่อนปรนเฟส 4” สนามมวยได้ลุ้นขึ้นชก

จับตา สมช. ถก “ผ่อนปรนเฟส 4” สนามมวยได้ลุ้นขึ้นชก


บิ๊ก สมช. ย้ำปลดล็อกเฟส 4 ยังคุมเข้มมาตรการป้องกันโควิด-19 ส่วน “สนามมวย” เป็นไปได้อาจให้ขึ้นชก หากทุกอย่างโอเค

ยังเป็นอีกประเด็นที่คอข่าวทั้งข่าวการเมือง ข่าวออนไลน์ ยังคงเกาะติดและให้ความสนใจเกี่ยวกับการ “ผ่อนปรน” ความเข้มงวดสำหรับการบังคับใช้เพื่อควบคุมไวรัสโควิด-19 ซึ่งสถานการณ์ในประเทศไทย รัฐบาล โดย ศบค. ประกาศปลดล็อกไปแล้วถึง 3 ระดับในห้วงเวลาที่ผ่านมา และขณะนี้ทิศทางกำลังนำไปสู่การตัดสินใจของรัฐบาล และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเกี่ยวกับการปลดล็อกในระยะต่อไป หรือผ่อนปรนเฟส 4

ความคืบหน้าล่าสุดเกี่ยวกับประเด็นนี้ ในช่วงเช้าวันที่ 10 มิถุนายน 2563 ที่ทำเนียบรัฐบาลจะมีการประชุมของสภาความมั่นคงแห่งชาติ หรือ สมช. และการหยิบยกเอาประเด็นผ่อนปรนเฟส 4 มาหารือกันด้วย และในประเด็นของสนามมวย ที่ช่วงหนึ่งเคยเป็น “แหล่งระบาด” ของเมืองไทยในช่วงระยะแรก ก็ถูกเอาเข้าวงประชุมเช่นกัน หากจะมีการผ่อนปรนมาตรการเข้มงวดในระยะต่อไป

เรื่องนี้ พล.อ.สมศักดิ์ รุ่งสิตา เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) บอกถึงประเด็นของสนามมวย จะถูกบรรจุเป็นอีกกิจกรรมที่มีโอกาสปลดล็อกในระยะ 4 หรือไม่ และน่าจะเป็นทิศทางของข่าวการเมือง และข่าวออนไลน์วันนี้ตลอดทั้งวันเป็นแน่ โดย พล.อ.สมศักดิ์ กล่าวว่า มีความเป็นไปได้หมด หากว่าทุกกิจกรรม กิจการ มีความพร้อมในด้านการดูแลรักษาความปลอดภัยอย่างถูกต้องและเข้มงวด

“แต่กระนั้น หากว่าการผ่อนปรนระยะ 4 จะรวมถึงการเปิดสนามบินด้วยหรือไม่นั้น เรื่องสนามบินมีกำหนดที่ชัดเจนอยู่แล้ว แต่ทั้งหมดในทุกกิจกรรมจะมีข้อสรุปออกมาเพื่อส่งต่อให้ที่ประชุมศบค.ชุดใหญ่ ที่จะเข้าประชุมกันในวันที่ 12 มิถุนายนนี้” พล.อ.สมศักดิ์ กล่าว

อย่างไรก็ตาม ในคำถามทิ้งท้ายที่คนอยากรู้ สำหรับ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน คำตอบจากบิ๊ก สมช. ระบุว่า จะมีการพิจารณากันในสัปดาห์หน้า หากว่าการผ่อนคลายในระยะที่ 4 มีส่วนเชื่อมโยงกันเป็นอย่างดี

 

เรื่องที่น่าสนใจ