เปิดระบบบ Thai e-Visa ช่วยจีนมาเที่ยวไทยสะดวกขึ้น

เปิดระบบบ Thai e-Visa ช่วยจีนมาเที่ยวไทยสะดวกขึ้น

กงสุลเตรียมทดสอบระบบ ตรวจลงตราอิเล็กทรอนิกส์ หรือ Thai e-Visa ครั้งแรกในโลก อำนวยความสะดวกอาตี๋-อาหมวยยื่นขอวีซ่ามาเที่ยวไทยได้สะดวกขึ้น ดีเดย์เปิดระบบ 15 ก.พ.นี้ ที่ปักกิ่ง ก่อนขยายไปทั่วทั้งแผ่นดินใหญ่
กรมการกงสุล เตรียมเปิดใช้ระบบตรวจลงตราอิเล็กทรอนิกส์ (Thai e-Visa) ครั้งแรกในโลก ที่กรุงปักกิ่ง วันที่ 15 ก.พ. นี้ หวังอำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวจีนในการขอวีซ่ามาเที่ยวไทย

นายชาตรี อรรจนานันท์ อธิบดีกรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยว่า ได้พัฒนาระบบตรวจลงตราอิเล็กทรอนิกส์ (Thai e-Visa) ระยะแรก โดยจะเริ่มใช้เป็นครั้งแรกในโลกที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ในวันที่ 15 ก.พ. นี้ จากนั้นจะขยายไปยังเมืองอื่นๆ ของจีน ตั้งแต่วันที่ 1 มี.ค.2562 เป็นต้นไป ซึ่งจะช่วยให้ชาวจีนที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวในไทย สามารถขอวีซ่าออนไลน์ได้ด้วยตัวเอง สะดวก รวดเร็ว สามารถยื่นคำร้องได้ทุกที่ ทุกเวลา

 

สำหรับการยื่นขอรับการตรวจลงตรา มี 3 ขั้นตอน ได้แก่ ลงทะเบียนกรอกแบบฟอร์ม และทำการนัดหมายผ่านเว็บไซต์ www.thaievisa.go.th ชำระค่าธรรมเนียมผ่านระบบ e-Payment ที่ปลอดภัยและหลากหลายช่องทาง โดยสามารถยื่นคำร้องได้ทุกที่ ทุกเวลา และขั้นตอนสุดท้าย คือ การนำหนังสือเดินทางไปยื่นที่สถานทูตหรือสถานกงสุล ตามวันและเวลาที่นัดหมายในขั้นตอนที่ 1 เพื่อให้เจ้าหน้าที่พิจารณาอนุมัติและติดแผ่นปะตรวจลงตราลงบนเล่มหนังสือเดินทาง