Hyundai Motor Group, LG Energy ลงทุนสร้างโรงงานแบตเตอรี่ EV มูลค่า 4.3 พันล้านดอลลาร์ในสหรัฐฯ

Hyundai Motor Group, LG Energy ลงทุนสร้างโรงงานแบตเตอรี่ EV มูลค่า 4.3 พันล้านดอลลาร์ในสหรัฐฯ


กลุ่มฮุนไดมอเตอร์ของเกาหลีใต้และ LG Energy Solution Ltd (LGES) ได้แถลงในวันศุกร์นี้ (26 พ.ค. 66)กล่าวว่าพวกเขาจะสร้างโรงงานแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้า (EV) มูลค่า 4.3 พันล้านดอลลาร์ในสหรัฐอเมริกาท่ามกลางการผลักดัน ใช้ประโยชน์จากเครดิตภาษี

 

ผู้ผลิตต้องปฏิบัติตามข้อกำหนดในการจัดหาส่วนประกอบแบตเตอรี่ EV และแร่ธาตุที่สำคัญของสหรัฐฯ เพื่อให้ผู้ซื้อรถยนต์ของตนมีสิทธิ์ได้รับเครดิตภาษีสูงถึง 7,500 ดอลลาร์ภายใต้พระราชบัญญัติลดอัตราเงินเฟ้อ (IRA)

ขณะนี้ รถยนต์จาก Hyundai Motor Co และ Kia Corp ผู้ผลิตรถยนต์ในเครือยังไม่เข้าเกณฑ์

Hyundai และ LGES กล่าวว่าการก่อสร้างโรงงานในรัฐจอร์เจียจะเริ่มขึ้นในช่วงครึ่งหลังของปี 2566 โดยจะเริ่มการผลิตแบตเตอรี่อย่างเร็วที่สุดในช่วงปลายปี 2568

จะมีกำลังการผลิตปีละ 30 กิกะวัตต์-ชั่วโมง (GWh) ซึ่งเพียงพอสำหรับ 300,000 EVs พวกเขากล่าว

ฮุนได มอเตอร์ กรุ๊ป ผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่อันดับ 3 ของโลกเมื่อพิจารณาจากยอดขายรถยนต์ กำลังสร้างโรงงานผลิตรถยนต์ไฟฟ้าและแบตเตอรี่ในไบรอัน เคาน์ตี ในรัฐนี้ ซึ่งเป็นที่ตั้งโรงงานร่วมกับ LGES

LGES และ Hyundai Motor Group ซึ่งเป็นที่ตั้งของ Hyundai Motor, Kia และผู้ผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ Hyundai Mobis Co Ltd จะถือหุ้น 50% ของกิจการร่วมค้า

LGES จัดหาผู้ ผลิตรถยนต์รวมถึง Tesla Inc และ General Motors Co

Youngsoo Kwon CEO ของ LGES กล่าวว่า “ผู้นำที่แข็งแกร่งสองคนในอุตสาหกรรมรถยนต์และแบตเตอรี่ได้จับมือกัน และเราพร้อมที่จะขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลง EV ในอเมริกา”

ในเดือนเมษายน Hyundai Motor ได้สรุปการร่วมทุนแบตเตอรี่ EV มูลค่า 5 พันล้านดอลลาร์ในสหรัฐอเมริกากับ SK On ซึ่งเป็นหน่วยแบตเตอรี่ของ SK Innovation Co Ltd เพื่อส่งเสริมความพยายามในการใช้พลังงานไฟฟ้าในตลาดที่ใหญ่ที่สุด,

ที่มา: รอยเตอร์

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

ทะลายแก๊งมิจฉาชีพ SMS ดูดเงินผ่านธนาคารกสิกรไทยสูญเงิน 200 ล้านบาท
https://www.thaiquote.org/content/250322

วช. โชว์ระบบ “ดวงตา” จาก AI ตรวจจับไฟป่า ช่วยควบคุมไฟป่า เพื่อลดปัญหามลพิษ
https://www.thaiquote.org/content/250319

สตาร์ทอัพ EV เวียดนามขับเคลื่อน Grab, Lazada จ่ายแบตเตอรี่ผ่านตู้ ‘ATM’
https://www.thaiquote.org/content/250320