“ม.จ.จุลเจิม -เทพมนตรี” โพสต์ ทุบทิ้งเถอะ อนุสาวรีย์ฯ ถ้าปล่อยม็อบเล่นสนุกไร้ค่า

“ม.จ.จุลเจิม -เทพมนตรี” โพสต์ ทุบทิ้งเถอะ อนุสาวรีย์ฯ ถ้าปล่อยม็อบเล่นสนุกไร้ค่า


“ท่านใหม่” สุดเอือม ม็อบ 3 นิ้ว ลั่น ถ้าปล่อยให้มันเล่นอนุสาวรีย์ ปชต. กันสนุกไร้ค่าแบบนี้ ก็ทุบทิ้งเถอะ ด้าย ”เทพมนตรี” เห็นด้วย อย่าให้พวกโสมมเอามาเหยียบย้ำ

จากกรณีกลุ่มผู้ชุมนุมในกิจกรรมในการจัดกิจกรรม “MOB FEST” #แก้ได้ถ้าแก้รัฐธรรมนูญ ได้ขึ้นไปคลุมผ้าขาวรอบอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย พร้อมเขียนข้อความระบายนั้น

ล่าสุด ม.จ. จุลเจิม ยุคล หรือ ”ท่านใหม่” ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ถ้าปล่อยให้มันเล่นกันสนุก ไร้ค่า ทุบทิ้งเถอะ ไม่มีประโยชน์ เกะกะทางสัญจร

 

 

ซึ่งเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยกลุ่มมวลชนม็อบ 3 นิ้ว ปีนขึ้นไปบนพานอนุสาวรีย์ ประชาธิปไตย โดยใช้บันไดไม้ไผ่พร้อมนำผ้าสีขาวขนาดใหญ่ ที่ให้มวลชนเขียนข้อความต่างๆเพื่อระบายความรู้สึก มีหลายข้อความหยาบคาย มาคลุมรอบอนุสาวรีย์ ประชาธิปไตย พร้อมโห่ร้อง จนทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องเข้ากระชับพื้นที่ทันที เพื่อป้องกันความเสียหาย

ขณะที่ นายเทพมนตรี ลิมปพยอม นักวิชาการอิสระด้านประวัติศาสตร์และนักเทววิทยา ได้โพสต์เห็นด้วยทุบรื้ออนุสาวรีย์ ปชต. โดยโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า

 

 

การทุบอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย อาจเกิดขึ้นในเร็ววันนี้ เพราะเป็นอนุสรณ์สถานบุคคลบางกลุ่มและเผลอๆ อาจเป็นอนุสรณ์สถานของคนๆเดียวคือจอมพลป. พิบูลสงคราม การตีความต่างๆเกิดขึ้นภายหลังแอบแฝงซ่อนเร้นเพื่อให้อนุสาวรีย์มีความหมายใช้เป็นเพียงเครื่องมือทางการเมืองในแต่ละยุค เช่นเดียวกับอนุสาวรีย์อื่นๆ เมื่อพบความจริงว่าประวัติศาสตร์ตอนนั้นๆเลอะเทอะเป็นของที่แต่งเติมขึ้นใหม่ก็ควรรื้อย้ายเอาออกไปเช่นกัน

นายเทพมนตรี ยังโพสต์อีกว่า “เดี๋ยวจะย้ายไปอยู่ธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต น่ารำคาญที่สุด ปล่อยให้ทำแบบนี้ แค่เอามาเป็นเครื่องมือให้พวกโสมมสาระเลวมาทำเล่น มันไม่ได้รักและเคารพประชาธิปไตยอย่างปากว่า”

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ