ตร.จัด “กองร้อยน้ำหวาน” รับม็อบ “นักเรียนเลว” เน้นปลอดภัย ไม่รุนแรง

ตร.จัด “กองร้อยน้ำหวาน” รับม็อบ “นักเรียนเลว” เน้นปลอดภัย ไม่รุนแรง


ตร. จัด “กองร้อยน้ำหวาน” ใช้ตำรวจหญิงควบคุมฝูงชน ยันไม่ใช้ความรุนแรง เน้นดูแความปลอดภัย รับม็อบ “นักเรียนเลว” 14 พ.ย.นี้

วันนี้ (11 พ.ย.63) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(โฆษก ตร.) เปิดเผยถึงการเตรียมความพร้อมรับมือการชุมนุมของกลุ่มนักเรียนเลว ในวันที่ 14 พ.ย.นี้ ว่า เนื่องจากกลุ่มผู้ชุมนุมส่วนใหญ่เป็นเด็กนักเรียน ดังนั้นตำรวจจะเน้นเรื่องการดูแลความปลอดภัย โดยใช้ตำรวจควบคุมฝูงชนหญิง หรือ กองร้อยน้ำหวาน ในการดูแลและรับมือการชุมนุมดังกล่าว

ทั้งนี้ ยืนยันว่า จะไม่มีการใช้ความรุนแรงในการรับมือ เนื่องจากเป็นกลุ่มเด็กและเยาวชน ซึ่งมีสิทธิในการแสดงความคิดทางการเมือง แต่จำเป็นที่จะต้องอยู่ในขอบเขตของกฎหมาย โดยตำวจยืนยันจะปฏิบัติหน้าที่ให้เป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย

สำหรับภาพรวมการดำเนินคดีกับแกนนำและผู้ชุมนุมตั้งแต่วันที่ 13 ต.ค. ถึงปัจจุบัน มีการดำเนินคดีผู้กระทำความผิดแล้วจำนวน 89 คน ส่วนใหญ่เป็นความผิดฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และข้อหาอื่นๆ ตามมาตรา 116 ยุยงปลุกปั่นให้เกิดความไม่สงบในบ้านเมือง ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 110 และมาตรา 215 ปัจจุบันผู้ต้องหาทั้งหมดก็ได้รับการปล่อยตัวแล้ว และบางส่วนทางตำรวจก็อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน ส่งให้อัยการพิจารณาสั่งฟ้องต่อไป

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ซูปเปอร์โพล เผย ม็อบโซเชียลใช้บัญชี ตปท. ปลุกปั่นชุมนุมผ่าน IG