คปส. เสนอ นายกฯ ใช้กฎหมายพิเศษ “ชัตดาวน์ประเทศ”

คปส. เสนอ นายกฯ ใช้กฎหมายพิเศษ “ชัตดาวน์ประเทศ”


คปส. ยื่นจดหมายเปิดผนึกถึง “นายกฯ” ขอใช้กฎหมายพิเศษ “ชัตดาวน์ประเทศ” แก้ไขสถานการณ์ความขัดแย้ง ชี้ไม่ระบุว่าต้องรัฐประหาร

วันนี้ (9 พ.ย.63) ที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ ทำเนียบรัฐบาล นายกฤตย์ เยี่ยมเมธากร เลขาธิการเครือข่ายประชาชนปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ (คปส.) พร้อมด้วยสมาชิกเครือข่ายฯ เข้ายื่นจดหมายเปิดผนึกถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ผ่าน นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อเรียกร้องให้มีการชัตดาวน์ประเทศ แก้ไขปัญหาความขัดแย้งทางการเมือง

ทั้งนี้ นายกฤตย์ กล่าวว่า ทางเครือข่ายได้ยื่นจดหมายเปิดผนึกเพื่อบอกให้นายกรัฐมนตรี รับทราบว่า มีประชาชนส่วนหนึ่งที่อยู่ข้างสถาบันและเชื่อมั่นต่อนายกรัฐมนตรี โดยจะเป็นกำลังใจให้ปฎิบัติหน้าที่ในการแก้ไขสถานการณ์ร้ายแรงตามที่เห็นสมควร

สำหรับส่วนตัวคิดว่าการใช้กฎหมายพิเศษ จะแก้ไขสถานการณ์ความขัดแย้งที่ลงลึกไปถึงแต่ละครอบครัวได้อย่างเด็ดขาด แต่ตนไม่ได้ระบุว่าจะต้องใช้วิธีรัฐประหาร โดยจะใช้กฎหมายใดอยู่ที่ผู้มีอำนาจในการบริหารประเทศจะเห็นสมควร หรือหารือระหว่างกันกับฝ่ายที่เกี่ยวข้องเพื่อหาทางออกร่วมกัน

อย่างไรก็ตาม การชัตดาวน์นั้น ทุกฝ่ายจะต้องมีการลงพื้นที่เปิดเวทีรับฟังความเห็นร่วมกัน และเรื่องนี้ได้มีการแจ้งให้ทางกลุ่มผู้ชุมนุมศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ (ศปปส.) และเครือข่ายอื่นๆระดับจังหวัดและภาคได้รับทราบแล้ว โดยจุดยืนของเราคือห้ามปฎิรูปสถาบัน ส่วนจะแก้ไขรัฐธรรมนูญ 2560 นั้น เราไม่ขัดข้องและเห็นด้วย เพราะเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เกิดปัญหา

 

ข่าวที่น่าสนใจ

“ก้าวไกล” แนะ “นายกฯ” ลาออก หลังปัดตก พ.ร.บ.ยกเลิกเกณฑ์ทหาร