ตำรวจขีดเส้น 18.00 น.เลิกชุมนุมแยกราชประสงค์ เตือนโทษหนัก

ตำรวจขีดเส้น 18.00 น.เลิกชุมนุมแยกราชประสงค์ เตือนโทษหนัก


ตำรวจขีดเส้น 18.00 น. เลิกชุมนุมแยกราชประสงค์ เตือนโทษหนัก “ไมค์ ระยอง” ลั่น! หมดเวลาที่จะถอยแล้ว

 

จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจประกาศสั่งยุติการชุมนุมตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เมื่อเช้ามืดที่ผ่านมา (15 ต.ค.63) โดยพบว่าแกนนำได้ถูกควบคุม ทั้งหมด 22 คน โดย ผู้ต้องหาที่ 1-4 เป็นแกนนำม็อบ วันที่ 14 ตุลา และผู้ต้องหาที่ 5-22 เป็นผู้ฝ่าฝืน พรก.ฉุกเฉิน ซึ่งได้นำตัวไปสอบสวนที่ ตชด.ภาค 1 นั้น

ล่าสุด บรรยากาศวันที่ 15 ต.ค.63 ตั้งแต่ช่วงบ่าย เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดควบคุมฝูงชน บก.น.4 เริ่มทยอยเดินทางมากระจายกำลังตามพื้นที่ต่างๆบริเวณโดยรอบเพื่อดูแลความสงบเรียบร้อย ทั้งหมดรวมประมาณ 450 นาย หรือ 3 กองร้อย และมีรถควบคุมผู้ต้องหาประมาณ 7-8 คัน

ตั้งแต่ช่วงบ่าย เจ้าหน้าที่ได้นำรถติดลำโพงประกาศให้ผู้ชุมนุมออกจากพื้นที่ภายใน 5 นาที มิฉะนั้นจะดำเนินการตามกฎหมาย ก่อนที่ผู้ชุมนุมได้เคลื่อนการชุมนุมจากบริเวณแยกราชประสงค์มายังบนถนนพระราม 1 หน้าร.พ.ตำรวจ แต่ถูกกำลังตำรวจตั้งแถวขวางไว้ ทำให้ผู้ชุมนุมเผชิญหน้ากับเจ้าหน้าที่ และถอยกลับมายังบริเวณแยกราชประสงค์ และเกิดความชุลมุนขึ้น จากนั้นผู้ชุมนุมสามารถเข้าไปยึดกลางสี่แยกราชประสงค์ได้อีกครั้ง

ต่อมาเวลา 17.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำรถติดเครื่องเสียงมาประกาศว่า การกระทำของประชาชนถือเป็นการกระทำผิดประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินร้ายแรง และขอให้ประชาชนสลายการชุมนุมออกจากพื้นที่ พร้อมประกาศว่า ความผิดและโทษที่จะได้รับจากการฝ่าฝืนประกาศเป็นอย่างไร

 

 

ด้านนายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์ ระยอง ปราศรัยว่า วันนี้ตนมาสานฝันและอุดมการณ์ให้กับแกนนำทุกคน ถ้าวันนี้ยังจะสลายการชุมนุมอีกเจอกันแน่ วันนี้เรายึดราชประสงค์ที่เคยมีคนตายได้แล้ว ขอเรียกร้องให้ปล่อยเพื่อนของเรา ทั้งนี้ ตนได้รับรายงานว่ามีทหารไปประจำที่อาคารรัฐสภา นี่คือกลิ่นไอของเผด็จการ อาจมีการรัฐประหารอีกครั้ง

ซึ่งถ้าหากครั้งนี้มีการรัฐประหารอีกเจอประชาชนแน่ พวกเราจะสู้ไปด้วยกัน ถ้าเพื่อนเราติดคุกแล้วเขาไม่ปล่อยเพื่อนเรา เราก็จะติดคุกไปด้วย ถ้าใครจะจับตนก็มาให้เต็มเครื่องแบบ ให้สมเกียรติของตนด้วย เพราะวันนี้เราเป็นหมาจนตรอก สู้จนตัวตาย ไม่มีที่ให้เราถอยแล้ว ถ้ากล้าทำกับประชาชนก็ให้รู้ไว้ว่านรกรอรับอยู่

 

 

นายภาณุพงศ์ กล่าวอีกว่า ไม่มีแกนนำคนไหนที่ทิ้งมวลชนเลยสักคน ถ้าวันนี้แกนนำไม่โดนจับก็จะเห็นเพื่อนเราทุกคนที่แยกราชประสงค์แห่งนี้ ตนรู้ว่าเจ้าหน้าที่ไม่อยากทำร้ายประชาชน ตำแหน่งมันดี แต่ตำนานมันดีกว่า วันนี้ถ้ายังรักประชาชน รบกวนหันหลังแล้วปกป้องพวกเราเหมือนคนในครอบครัวท่าน เพราะถ้าวันนี้เราถอย เราก็คือทาสเหมือนเดิม

อย่างไรก็ตาม ตนเป็นคนหนึ่งที่จะไม่ถอย และไม่ว่าวันนี้จะเหลือกี่คนก็จะเป็นคนสุดท้ายที่เดินออกจากตรงนี้ ถ้าเรานั่งเฉยๆ แล้ววันนี้เขาทำร้ายเรา โลกก็จะได้รู้ว่า ตำรวจคือทรราชของแผ่นดิน

นายภาณุพงศ์ กล่าวอีกว่า มีรายงานว่าหากเวลา 18.00 น.แล้วเรายังไม่เลิกชุมนุม เขาจะสลายการชุมนุม เพราะฉะนั้นเราจะไม่เลิก มันหมดเวลาที่จะถอยแล้ว ยิ่งถอยยิ่งเสียกำลังพล วันนี้คนที่เขาจ้องจะจับก็คือตน แต่ตนเชื่อมั่นว่าทุกคนในนี้คือแกนนำ ขอบคุณทุกคนที่ปกป้องซึ่งกันและกัน เผด็จการจะไม่สามารถกดหัวประชาชนได้อีกแล้ว

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ