“บิ๊กตู่” ให้สังคมตัดสินเองปมเหตุชุมนุม รับหวั่นชาติจะเสียหาย

“บิ๊กตู่” ให้สังคมตัดสินเองปมเหตุชุมนุม รับหวั่นชาติจะเสียหาย


“บิ๊กตู่” ให้วิเคราะห์-ตัดสินกันเองปมการชุมนุม หวั่นประเทศชาติจะเสียโอกาสหากมีความวุ่นวาย เพราะท้ายสุดประชาชนก็จะเสียโอกาสตามด้วย

 

วันที่ 22 กันยายน 2563 – พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เปิดเผยภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงประเด็นที่ว่ากลุ่มผู้ชุมนุมจะมีการเคลื่อนไหวไปยังรัฐสภาใน เพื่อติดตามการแก้ไขรัฐธรรมนูญว่า เรื่องการชุมนุมก็เป็นเรื่องเจ้าหน้าที่จัดการตามกฎหมายที่มี และไม่ได้สั่งการใดๆ เป็นพิเศษ เหมือนๆ กับการชุมนุมครั้งที่ผ่านมา เพราะยืนยันได้ว่ารัฐบาลไม่ใช่คู่ขัดแย้งกับใคร

ทั้งนี้ ต้องขอบคุณพ่อแม่ผู้ปกครองที่ช่วยดูแลบุตรหลานของตัวเองกันด้วย หลายๆ อย่างก็ปรากฏออกมาให้สังคมเห็นแล้ว และเป็นเรื่องที่สังคมจะวิเคราะห์และตัดสินกันเอง

“ผมว่าวันนี้เราต้องมาสร้างการเรียนรู้ให้มากขึ้น ใช้หลักคิด มีหลักการและเหตุผลในการทำอะไรก็แล้วแต่ ที่ต้องไม่เกิดผลกระทบต่อประชาชนโดยรวม เพราะมันจะทำให้ประเทศชาติเสียโอกาส และประชาชนคนไทยก็จะเสียโอกาสตามไปด้วย ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญอยากฝากพวกเรา เพราะไม่มีใครแพ้หรือชนะหรอก แต่สิ่งที่ตามมาคือประเทศชาติจะเสียหาย ผมห่วงตรงนี้” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

 

ข่าวที่น่าสนใจ