สั่งด่วน ย้ายเอกสารสำคัญ-รถยนต์พ้นทำเนียบฯ รับม็อบใหญ่เคลื่อนพล

สั่งด่วน ย้ายเอกสารสำคัญ-รถยนต์พ้นทำเนียบฯ รับม็อบใหญ่เคลื่อนพล


เผยทำเนียบฯ สั่งเจ้าหน้าที่เก็บเอกสารสำคัญ สิ่งของออกจากทำเนียบรัฐบาล ห้ามรถยนต์จอด 18-20 ก.ย.นี้ เตรียมรับม็อบชุมนุมใหญ่

บ่ายวันที่ 17 กันยายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายประทีป กีรติเรขา รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ประชุมการรักษาความปลอดภัยในทำเนียบรัฐบาล หลังจากจะมีการชุมนุมใหญ่ทางการเมืองในวันที่ 19 กันยายน 2563 นี้ และกลุ่มผู้ชุมนุมประกาศด้วยว่าจะเคลื่อนพลมายังทำเนียบรัฐบาล โดยมีรายงานว่าให้มีการจัดตั้งกองอำนวยการร่วมรักษาความปลอดภัยทำเนียบรัฐบาลขึ้น เพื่อเป็นการประสานงานกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง

พร้อมกันนี้ ยังมีรายงานด้วยว่า มีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ที่ทำงานในทำเนียบรัฐบาล เก็บสิ่งของ เอกสารที่สำคัญทั้งหมดออกไปจากพื้นที่ทำเนียบรัฐบาล พร้อมกับไม่ให้นำรถยนต์มาจอดในพื้นทีทำเนียบฯ และโดยรอบ ระหว่างวันที่ 18-20 กันยายนนี้ โดยหากต้องปฏิบัติงานให้นำรถยนต์ไปจอดยังบ้านพิษณุโลก และบ้านมนังคศิลาแทน พร้อมให้เตรียมแผนเคลื่อนย้ายด้วยหากมีเหตุการณ์ฉุกเฉิน

นอกจากนี้ ในส่วนกำลังพลเพื่อดูแลความเรียบร้อย ภายในทำเนียบรัฐบาล จะเป็นหน้าที่ของตำรวจสันติบาล จำนวน 2 กองร้อย และยังมีหน่วย Black Tiger ประจำการในทำเนียบฯ ด้วย

ส่วนพื้นที่รอบนอกทำเนียบฯ จะเป็นหน้าที่ของกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่นำกำลังรวม 75 กองร้อยดูแลพื้นที่โดยรอบ

อ้างอิง ภาพและข้อมูลจาก วาสนา นาน่วม นักข่าวอาวุโส หนังสือพิมพ์บางกอกโพสต์

 

ข่าวที่น่าสนใจ

บิ๊กตู่ขอเจ้าหน้าที่อย่ารุนแรงใส่ม็อบ แต่รับ “ผมอดทนถึงที่สุดแล้ว”