“บิ๊กแดง” ไม่คัดค้านแก้ รธน. พร้อมให้ทำตามกฎหมาย

“บิ๊กแดง” ไม่คัดค้านแก้ รธน. พร้อมให้ทำตามกฎหมาย


ผบ.ทบ. ตอบ กมธ.งบฯ ในฐานะประชาชนคนหนึ่ง ไม่คัดค้านแก้ รธน. ไม่คิดเป็นศัตรูกับประชาชน บอกนายกฯก็พร้อมเปิดทางให้แก้ตามกฎหมาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ส.ค.63) พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.) ได้เข้าชี้แจงรายละเอียดงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2564 ของกองทัพบก ในส่วนของกระทรวงกลาโหม จำนวน 107,600 ล้านบาท ต่อคณะกรรมาธิการวิสามัญร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2564 (กมธ.งบฯปี64)

พล.อ.อภิรัชต์ กล่าวว่า กองทัพมีแนวทางการปฏิรูปที่ชัดเจนมีการพิจารณาของโดยจัดหายุทโธปกรณ์ที่มีความทันสมัย และใช้เทคโนโลยีเข้ามาเสริม แทนการใช้กำลังพลที่จะมาปฏิบัติหน้าที่ รวมทั้งได้ปรับลดอัตรากำลังพลลงอย่างต่อเนื่อง แต่เมื่อกมธ.ฯ ได้ให้ข้อคิดเห็นต่างๆ ตนก็พร้อมที่จะเปลี่ยนแปลง เช่น กรณีสวัสดิการบ้านพักทหาร ที่ได้ปรับแก้ให้บุคคลที่เกษียณอายุราชการแล้ว ต้องออกจากบ้านพัก

โดยในระหว่างการชี้แจงนั้น พ.ต.อ.ทวี สอดส่ง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาชาติ ในฐานะกมธ. ได้สอบถามความคิดเห็นต่อการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ซึ่งพล.อ.อภิรัชต์ ได้กล่าวว่า ตนพูดกับผู้ใต้บังคับบัญชาเสมอว่า เราเป็นทหารที่มีประชาธิปไตย เราต้องคิดใหม่ ค่อยๆเปลี่ยนวัฒนธรรม ยืนยันว่า ไม่คิดที่จะเป็นศัตรูกับประชาชน เพราะทหารก็ถือเป็นประชาชนคนหนึ่ง

“ผมไม่คัดค้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เพราะเป็นกลไกทางการเมือง ที่สภาผู้แทนราษฎรจะต้องเสนอผ่านกระบวนการตามกฎหมาย เราในฐานะประชาชนและข้าราชการ เราก็ยินดี ไม่คัดค้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญ แม้กระทั่งนายกรัฐมนตรีท่านก็ยินดีตามกระบวนการ จะตั้ง ส.ส.ร. ขึ้นมา ตนเรียนให้กรรมาธิการทราบเมื่อถามมาในฐานะส่วนตัวก็ตอบส่วนตัวแบบนี้” ผบ.ทบ.กล่าว

 

ข่าวที่น่าสนใจ

“บิ๊กตู่”ชี้นักเรียน-นักศึกษา ถูกบูลลี่ เหตุไม่ร่วมชู 3 นิ้ว