“ท่านใหม่” ชี้ จบศึกนี้ “ครู” จะตกงานเป็นพันคน

“ท่านใหม่” ชี้ จบศึกนี้ “ครู” จะตกงานเป็นพันคน


ขู่ใครไม่เป็น! “ม.จ.จุลเจิม ยุคล” ลั่นจบศึก ครูตกงานเป็นพัน ชี้ ขอกลับตัวยังไม่สาย ก่อนจะทุกข์ทั้งชีวิต ส่วนครูที่ตกงาน เตรียมตัวรับการบรรจุได้เลย

ยังคงเป็นประเด็นร้อนระอุโลกโซเชียล จากกระแสการชูสามนิ้ว และผูกโบว์ขาวต้านเผด็จการ ลุกลามไปตามโรงเรียนมัธยมทั่วประเทศ ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดหลังหลังจากการชุมนุมใหญ่ “ประชาชนปลดแอก” บนถนนราชดำเนิน เมื่อวันที่ 16 ส.ค.ที่ผ่านมา โดยบางโรงเรียนพบว่า ครู-อาจารย์ได้ห้ามปรามการแสดงออกของนักเรียน บางโรงเรียนถึงขนาดออกประกาศห้ามแสดงออกทางการเมือง แม้จะเป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ก็ตาม

ขณะเดียวกัน ไม่ใช่ว่าครูทุกคนจะไม่เห็นด้วยกับการแสดงออกทางการเมือง กับนักเรียนเสมอไป โดยมีการแชร์ภาพครูจากโรงเรียนรัฐแห่งหนึ่ง พร้อมใจกันชูสามนิ้ว ภายในห้องพักครู เพื่อประกาศจุดยืน ยืนข้างนักเรียนทั่วประเทศ ที่ถูกกระทำ และถูกปิดกั้นการแสดงออกทางการเมือง ซึ่งโพสต์ดังกล่าวปรากฏอยู่บนบัญชีผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่ง และมีผู้รีทวีตกันเป็นจำนวนมาก

ล่าสุด ม.จ.จุลเจิม ยุคล โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว แสดงความคิดเห็นถึงกรณีดังกล่าว โดยระบุข้อความว่า

“ผมเชื่อแน่ เสร็จศึกครั้งนี้ ครูตกงานเป็นร้อยเป็นพัน (มีรายชื่อ และโรงเรียนอยู่ในมือหน่วยความมั่นคง ทั้งทหาร ตำรวจหมดแล้ว) ส่วนคุณครูที่ตกงานและอยู่เฉยๆ ตอนนี้ เตรียมตัวได้รับการบรรจุได้เลย โอกาสทองมาแล้วครับ”

“ผมขู่ใครไม่เป็น กลับเนื้อกลับตัวกันใหม่ ยังไม่สายเกินไป ครับคุณครู แม่พิมพ์ของชาติ สนุกเป็นฮีโร่แป๊บเดียว แต่จะทุกข์ไปตลอดชีวิต หมดอนาคต”

อย่างไรก็ตาม เมื่อข้อความดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป มีชาวโซเชียลจำนวนมากไม่พอใจ ต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นมากมาย ส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยที่แม่พิมพ์ของชาติ ออกมาแสดงพฤติกรรมดังกล่าว

 

ข่าวที่น่าสนใจ