บิ๊กตู่สั่งเช็ก “ใครอยู่เบื้องหลัง” ม็อบนักศึกษา

บิ๊กตู่สั่งเช็ก “ใครอยู่เบื้องหลัง” ม็อบนักศึกษา


“บิ๊กตู่” พล.อ.ประยุทธ์ ขอคนไทยดูหน่อยใครอยู่เบื้องหลังม็อบ ชี้กำลังทำประเทศเลวร้ายลงไปเรื่อยๆ และคนซวยจะเป็นเด็ก-นักศึกษา ย้ำชุมนุมทำได้ แต่กระทบใครบ้างต้องคิดถึงกฎหมายด้วย

วันที่ 17 สิงหาคม 2563 – พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวถึงการชุมนุมของกลุ่มประชาชนปลดแอก เมื่อบ่ายถึงค่ำวันที่ 16 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยตอนหนึ่งกล่าวว่า ขอให้ไปดูว่าใครอยู่เบื้องหลังการชุมนุมหรือไม่ เพราะหากมีคนอยู่เบื้องหลังจะเป็นการทำให้ทุกอย่างเลวร้ายลงไปเรื่อยๆ และคนที่จะได้รับผลกระทบคือเด็ก นักศึกษา

“ขอให้นึกถึงกฎหมาย เพราะการไปชุมนุมก็กระทบกับผู้ประกอบการ ร้านค้าที่เปิดร้านไม่ได้ ทำอะไรต้องเป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมายและคำนึงถึงสิทธิและเสรีภาพ” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

พล.อ.ประยุทธ์ ยังพูดถึงประเด็นที่การชุมนุมทำให้ลุกลามไปสู่โรงเรียน โดยช่วงเช้าของวันนี้มีเด็กนักเรียนจากหลายโรงเรียนชูสามนิ้วขณะร้องเพลงชาติก่อนเข้าเรียน โดยพล.อ.ประยุทธ์ พูดถึงเรื่องนี้ว่า ก็ต้องไปหาทางบริหารจัดการให้ได้ แต่ทั้งนี้ ในส่วนประเด็นการพูดคุยกับผู้ชุมนุมในเดือนสิงหาคมนี้นั้น ทราบว่า กระทรวงการอุดมศึกษา วิจัย และนวัตกรรม ได้เตรียมการเรียบร้อยแล้ว แต่ยังไม่ต้องการให้ตัวนายกฯ หรือรัฐมนตรีลงไปคุยเอง เพราะพูดตามจริงคือเขาต้องการเล่นงานนายกฯ และรัฐบาลอยู่แล้ว แต่คุยแน่นอนขอให้รอเวลาก่อน

ผู้สื่อข่าวถามพล.อ.ประยุทธ์ ถึงข้อเรียกร้องให้ออกจากตำแหน่งนายกฯ และให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญด้วย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า กำลังดำเนินการทุกอย่าง และการที่กลุ่มผู้ชุมนุมขีดเส้นเวลาให้ตอบรับภายในเดือนกันยายนนี้ ก็เป็นเรื่องของพวกเขา

“การชุมนุมผมติดตามอยู่ทุกวัน อยู่ที่ว่าจะออกมาพูดมากหรือพูดน้อยแค่นั้น” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

 

ข่าวที่น่าสนใจ

พรึ่บ! เด็กนร. ร่วมชู3นิ้ว ร้องเพลงชาติ ผูกโบว์ขาว “ไม่เอาเผด็จการ”