“บิ๊กแดง” อ้างติดภารกิจ เลื่อนแจงงบฯ ซื้อกระสุน 7 รายการ

“บิ๊กแดง” อ้างติดภารกิจ เลื่อนแจงงบฯ ซื้อกระสุน 7 รายการ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (14 ส.ค.63) ที่ประชุมคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564 สภาผู้แทนราษฎร โดยมีนายวราเทพ รัตนากร รองประธานกรรมาธิการฯ เป็นประธานได้มีวาระการพิจารณางบประมาณในส่วนของกระทรวงกลาโหม จำนวน 6 หน่วยงาน วงเงิน 2.2 แสนล้านบาท โดย พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ได้เดินทางมาชี้แจงด้วยตนเอง

 

ขณะที่ในระหว่างการชี้แจง นายพิจารณ์ เชาวพัฒนวงศ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะกรรมาธิการฯ ได้ซักถามถึงงบประมาณในการจัดซื้อจัดจ้างกระสุนปืน 7-8 รายการที่ไม่พบเจอรายการตามเอกสารงบประมาณ ทั้งกระสุนปืนอัตโนมัติ กระสุนปืนใหญ่ ลูกกระสุนเอ็ม 75 และลูกกระสุนปืนกลชนิดต่างๆ โดยประธานในที่ประชุมได้ให้ พล.อ.อภิรัชต์ ชี้แจง แต่พล.อ.อภิรัชต์ ระบุว่า ติดภารกิจ และได้ให้ข้อมูลตามเอกสารภารกิจการประชุมที่ได้แจ้งต่อประธานกรรมาธิการฯ ไปแล้ว โดยที่ประชุมฯ ได้มีมติให้เลื่อนไปชี้แจงในภายหลังได้ โดยจะกำหนดวันให้มาชี้แจงใหม่อีกครั้ง

ทั้งนี้ พล.อ.อภิรัชต์ กล่าวว่า เนื่องจากมีภารกิจจำนวนมาก และเป็นภารกิจที่จำเป็น แต่ยืนยันว่า ยินดีที่จะตอบคำถามของกรรมาธิการฯ จึงขอความกรุณากรรมาธิการฯ ให้เลื่อนการพิจารณาในส่วนของกองทัพบกออกไปก่อน เพราะตามเอกสารนั้นมีหลายประเด็นที่ต้องพิจารณา โดยยืนยันว่า ตนอยู่ชี้แจงตลอดแน่นอน แต่ตามเอกสารภารกิจที่ได้ให้ประธานกรรมาธิการฯ ไปนั้น โดยทำให้วันนี้ไม่สามารถอยู่ชี้แจงได้ และขอให้กรรมาธิการฯ นัดพิจารณาในส่วนของกองทัพบกอีกครั้งในภายหลัง

 

ข่าวที่น่าสนใจ

น้ำป่าไหลหลากในพื้นที่ 6 จังหวัด ปภ.เร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัย