“เพื่อไทย” เตรียมส่งเทียบเชิญ “ชัชชาติ” สู้ศึกเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.

“เพื่อไทย” เตรียมส่งเทียบเชิญ “ชัชชาติ” สู้ศึกเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.


แข็งแกร่งมาแล้ว! เพื่อไทย ขยับศึกเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ตั้ง “สุดารัตน์” ประธานสรรหา พร้อมเชิญ “ชัชชาติ” เป็นแคนดิเดตลงชิงชัย

นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า พรรคเพื่อไทยได้หารือกันมาอย่างต่อเนื่องเกี่ยวกับการเลือกตั้งท้องถิ่นทั่วประเทศที่กำลังจะมาถึง โดยเฉพาะในเขตพื้นที่ กทม. ซึ่งพรรคมีจำนวน ส.ส.กทม.ทั้งหมด 9 คน ซึ่งพรรคจะส่งผู้สมัครในนามพรรคเพื่อไทยลงรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร อย่างแน่นอน

ทั้งนี้ พรรคเพื่อไทยมีมติให้ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย เป็นประธานสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่า กทม. และผู้สมัครระดับท้องถิ่น กทม. เนื่องจากมีความเหมาะสม เข้าใจปัญหาของ กทม.เป็นอย่างดี

นอกจากนี้ยังเป็นผู้ที่มีประสบการณ์ทำงานให้คนกรุงเทพฯมายาวนาน ซึ่งเชื่อว่าจะทำให้พรรคเพื่อไทยมีความพร้อมในทุกด้าน

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า การส่งผู้สมัครเพื่อลงรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. และ สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (สก.) นั้น จะทำให้สามารถผลักดันการกระจายอำนาจการปกครองไปสู่ท้องถิ่น เป็นการกระจายอำนาจไปสู่ประชาชน ซึ่งที่ผ่านมาการเลือกตั้งท้องถิ่นว่างเว้นมานานกว่า 6 ปี ทำให้ขาดความเชื่อมโยงไปถึงประชาชน

สำหรับพื้นที่ กทม.ซึ่งเป็นเมืองหลวง ถือเป็นหัวใจของประเทศ เมื่อประเทศประสบวิกฤติเศรษฐกิจ การขับเคลื่อนเศรษฐกิจต้องอาศัยเมืองหลวง ในการสนับสนุน ดึงดูดนักลงทุน เพื่อให้มาลงทุน โดยขณะนี้พรรคมีทีมงาน ส.ส. อดีต ส.ส. สก. สข. มากกว่า 200 คน ซึ่งแม้ไม่มีตำแหน่ง แต่ยังทำหน้าที่เข้มแข็ง ดูแลประชาชน อยู่เป็นปกติ

ขณะเดียวกันในฐานะที่ตนเป็นประธานคัดสรรผู้สมัครทั้งผู้ว่าฯกทม. และ สก. เราจะเริ่มดำเนินการจัดทำแคมเปญ หาผู้ร่วมอุดมการณ์ ที่มีคุณสมบัติมาร่วมกันทำงานเพื่อคนกทม.โดยคนแรกที่พรรคเพื่อไทยจะเชิญมาร่วมนั้น คือ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ อดีตรัฐมนตรีว่ากการกระทรวงคมนาคม ซึ่งถือเป็นผู้มีความรู้ความสามารถ เคยทำงานร่วมกับพรรคเพื่อไทย และยังเคยเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี

อย่างไรก็ตามทางพรรคเพื่อไทยจะเชิญผู้บริหารเอกชนที่มีความรู้ความสามารถ และเชิญชวนผู้ต้องการรับอาสาอยากจะเปลี่ยนโครงสร้างของกทม.ให้มาทำงานร่วมกับเรา โดยมั่นใจว่าจะสรรหาบุคคลที่เหมาะสมมาลงสมัครให้กับพรรคเพื่อไทยได้

 

ข่าวที่น่าสนใจ

บิ๊กตู่ทูลเกล้า 6 รายชื่อ 7 ตำแหน่ง “ครม.ประยุทธ์ 2/2”

กยศ.เพิ่มค่าครองชีพ 600 บาทช่วยโควิด ยัน ปีการศึกษา 63 กู้เรียนได้ทุกคน