ธุรกิจ รวมตัวจัดงาน Dragonfly H.E.A.L Summit 2024 สร้างผู้นำดีทุกมิติ

by ESGuniverse, 23 กรกฎาคม 2567

ธุรกิจ 20 องค์กร ผนึกกำลังจัดงาน Dragonfly H.E.A.L Summit 2024 ส่งสารผ่านกิจกรรม กระตุ้นผู้นำดีทุกมิติ กาย ใจ ความคิด สร้างแรงบันดาลใจ ปลูกฝังความคิดเชิงบวก ให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในสังคมไปในทางที่ดี ทำให้โลกน่าอยู่ขึ้นอีก

 

ในมุมมองของการสร้างผู้นำเพื่อขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงทางสังคม ทำให้โลกใบนี้น่าอยู่ ไม่เพียงการเป็นผู้นำที่เก่งงาน เก่งความสัมพันธ์ หรือ คอนเน็กชั่น ที่อาจจะสร้างความสำเร็จในอาชีพการงาน ทว่า ความสำเร็จนั้น กลับตามมาด้วยความเหนื่อยล้า กาย ใจ และความคิด กับการต่อสู้ฟาดฟันกับคู่แข่ง แย่งชิงส่วนแบ่งการตลาด ยอดขาย รายได้ฯ

ในเชิงของการสร้างความเปลี่ยนแปลงทางสังคม ต้องการคุณสมบัติผู้นำมากกว่านั้น

ผู้นำจำเป็นต้องมีคุณสมบัติที่ดีในทุกมิติ ทั้ง กาย ใจ และความคิด เพื่อขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงทางสังคมด้วยทัศนคติเชิงบวกทั้งกับตนเองและผู้อื่น (กิจกรรมที่เข้าไปมีส่วนร่วม) ลดความแบ่งแยกในสังคม แม้อาจมองว่าเป็นเรื่องของ ‘อุดมคติ’ แต่ก็เริ่มเห็นความพยายามที่จะรวมตัวกันเพื่อส่งสารในเรื่องเหล่านี้ในสังคมไทย

ล่าสุดธุรกิจ 20 องค์กร รวมตัวกันเตรียมจัดงาน Dragonfly H.E.A.L Summit 2024 (ดราก้อนฟลาย ฮีล ซัมมิท 2024) Harmony, Empower, Acceptance, and Love) พาผู้นำเรียนรู้ผ่านกระบวนการดูแลตนเองแบบองค์รวม เพื่อก้าวไปสู่การเป็นผู้นำที่ดีในทุกมิติทั้งกาย จิตใจ และความคิด หรือ LEAD WELL ส่งเสริมให้เกิดความสามัคคี สร้างแรงบันดาลใจอย่างสร้างสรรค์ และขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลง ผ่านการทำกิจกรรมร่วมกัน เพื่อปลูกฝังให้ทุกคนมีความคิดเชิงบวก ให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในสังคมไปในทางที่ดี และยังเพิ่มขีดความสามารถให้แต่ละบุคคลเข้าถึงศักยภาพสูงสุดของตนเองผ่านการเปลี่ยนแปลงนี้ เพื่อโลกที่น่าอยู่ยิ่งขึ้น

 

 

 

20 ธุรกิจร่วมตัวจัดงาน
Dragonfly H.E.A.L Summit 2024

โดยธุรกิจที่รวมตัวจัดงานนี้ ประกอบด้วย บริษัท สยามกลการ จำกัด, บริษัท สยามดนตรียามาฮ่า จำกัด, บริษัท สยามไดกิ้นเซลส์ จำกัด, อิแมจินัม แล็บส์ (Imaginum Labs), มูลนิธิไอวีแอล (IVL Foundation), บริษัท บี.กริม เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) (B.Grimm PCL), บริษัท สยามยีเอสเซลส์ จำกัด, ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน), ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน), ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน)

ธนาคารยูโอบี จำกัด (มหาชน), สยามพิวรรธน์ (Siam Piwat), สยามพารากอน, แพลน บี มีเดีย, วีจีไอ (VGI), วู้ดดี้ เวิลด์ (Woody World), มิร์เรอร์ ไทยแลนด์ (Mirror Thailand), เดอะ สแตนดาร์ด ไลฟ์ (The Standard Life), มิชชั่น ทู เดอะ มูน (Mission To The Moon) , สิงห์ไลฟ์ (Singha Life) และ โรงแรม พาร์ค ไฮแอท กรุงเทพฯ (Park Hyatt Bangkok) โดยรายได้ส่วนหนึ่งหลังหักค่าใช้จ่ายจะนำไปช่วยเหลือเด็กและเยาวชนที่ศูนย์ต่อต้านการค้ามนุษย์และเด็กถูกล่วงละเมิด (ATCC) หรือ บ้านครูจา ในเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรีต่อไป

 

 

 

ความสัมพันธ์ Leadership + Wellbeing
เพิ่มพลังแนวคิดใหม่ในการใช้ชีวิต

ประนัปดา พรประภา จิราธิวัฒน์ ผู้ก่อตั้ง Dragonfly เปิดเผยว่า นับเป็นครั้งแรกที่จะเสวนาในรูปแบบ Immersive หรือให้ความรู้สึกเสมือนจริง ที่จะทำให้ทุก ๆ คนเข้าถึงเนื้อหาแบบลึกซึ้งมากกว่าแค่การนั่งฟังธรรมดา เข้าใจถึงความสำคัญและความสัมพันธ์ของ Leadership + Wellbeing = LEAD WELL คือ การเป็นผู้นำที่ดีในทุกมิติอย่างไรที่จะมาเพิ่มพลังและแนวคิดใหม่ในการใช้ชีวิต นำไปสู่การพัฒนาตัวเองสู่การเปลี่ยนแปลงอย่างลึกซึ้ง อีกทั้งยังถือเป็นครั้งแรกในประเทศไทยและทวีปเอเชีย กับเทศกาลแห่งการพัฒนาผู้นำ เพื่อจุดมุ่งหมายการเปลี่ยนแปลงทางสังคม และลดการแบ่งแยกทางสังคม กับการรวมตัวครั้งสำคัญของบุคคลระดับโลก ที่จะเปลี่ยนแนวคิดของคุณไปในทิศทางที่ดียิ่งขึ้น

วู้ดดี้ - วุฒิธร มิลินทจินดา ผู้ก่อตั้งบริษัทวู้ดดี้ เวิลด์ จำกัด กล่าวว่า ภายในงานนี้ยังเป็นการรวมตัวของเหล่าสปีกเกอร์ชั้นนำระดับโลกที่มีชื่อเสียงมากมาย เช่น ยูวัล โนอาห์ แฮรารี (Yuval Noah Harari), สตีฟเว่น บาร์เลย์ (Steven Bartlett), ดร.เชฟาลี (Dr.Shefali), ร็อกซีนาฟูซี (Roxie Nafousi), สัธกูรู (Sadhguru) และอีกมากมาย

 

 

 

ซินดี้ - สิรินยา บิชอพ กล่าวว่า นอกจากจะได้รับฟังรับชมสิ่งที่น่าสนใจแล้ว จะได้สัมผัสบรรยากาศที่ผ่อนคลายในบรรยากาศเวลเนส และช้อปสินค้าเพื่อสุขภาพมากมายกว่า 50 แบรนด์จากผู้ประกอบการในไทย (SMEs) ในโซน The Bazaar ได้ทั้งสาระ ความบันเทิง สุขภาพกายและใจ ในกลุ่มสินค้ากลุ่ม Foods & Beverages , กลุ่ม Wellness & Skincare, กลุ่ม Fashion & Beauty และ กลุ่ม Craft โดยงานจะจัดในระหว่างวันที่ 22 - 23 ตุลาคม 2567 ณ พารากอนฮอลล์ ศูนย์การค้าสยามพารากอน