ทุกย่างก้าวที่ก้าวเดิน ล้วนสร้างสรรค์สังคมงดงาม

by ESGuniverse, 31 พฤษภาคม 2567

ความเคลื่อนไหว 'คอลัมน์ beatiful impact' สัปดาห์นี้ ข่าวเด่นคือ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินเป็นองค์ประธาน และเปิดการเสวนาการเกษตรนานาชาติ ครั้งที่ 1 ตามมาด้วย ‘บ้านปู’ หนุนพัฒนาศักยภาพคน อัปสกิล SE รุ่นใหม่ เปิดตัว 7 ทีม “พลังเปลี่ยนแปลงเพื่อสังคม” และกิจกรรมอื่น ๆ อีกมากมาย ล้วนสร้างโลกให้สวยงาม

  

 

 

 

สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี

เสด็จพระราชดำเนินเป็นองค์ประธานและเปิดการเสวนาการเกษตรนานาชาติ ครั้งที่ 1

วันที่ 27 พฤษภาคม 2567 สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินเป็นองค์ประธานและเปิดการเสวนาการเกษตรนานาชาติ ครั้งที่ 1 (The 1st INTERNATIONAL AGRICULTURAL FORUM) ณ วิทยาลัยสงฆ์นครน่าน มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย เฉลิมพระเกียรติฯ

การเสวนาการเกษตรนานาชาติ ครั้งที่ 1 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 27-29 พฤษภาคม 2567 ณ วิทยาลัยสงฆ์นครน่าน มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย เฉลิมพระเกียรติฯ ตำบลฝายแก้ว อำเภอภูเพียง จังหวัดน่าน โดยจัดขึ้นในดำริของมูลนิธิรักษ์ป่าน่าน ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี โดยมี วิทยาลัยสงฆ์นครน่าน มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย เฉลิมพระเกียรติฯ และ Chinese Academy of Sciences Innovation Cooperation Center (Bangkok) เป็นผู้รับปฏิบัติ พร้อมกับอีก 7 หน่วยงานพันธมิตร ได้แก่ มูลนิธิเพาะพันธุ์ปัญญา สำนักงานพัฒนาการวิจัยการเกษตร (องค์การมหาชน) สมาคมส่งเสริมเศรษฐกิจและความร่วมมือการค้าอาเซียน-จีน สถาบันวิจัยและพัฒนาพื้นที่สูง (องค์การมหาชน) มูลนิธิ กสิกรไทย มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา และจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

โดยงานนี้ มีผู้เข้าร่วมงานกว่า 600 คน จากกว่า 10 ประเทศ ครอบคลุมทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และองค์กรวิชาการและการวิจัย การเสวนาในครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อเปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมงาน ประชุมแลกเปลี่ยนความรู้ทางวิชาการ พร้อมทั้งสร้างเครือข่ายการวิจัยและพัฒนานวัตกรรมทางการเกษตร มาใช้ในการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาความยากจนและพัฒนาชุมชนอย่างยั่งยืน อันจะนำไปสู่การฟื้นคืนป่าต้นน้ำอันมีค่าของประเทศและของโลก

ทั้งนี้ การเสวนาการเกษตรนานาชาติครั้งที่ 1 ถือเป็นเครื่องพิสูจน์ความมุ่งมั่นในการพัฒนาความก้าวหน้าทางเกษตรกรรมของประเทศไทย ผ่านนวัตกรรม และการวางรากฐานสำหรับอนาคต โดยมุ่งหวังว่าจะเป็นการใช้ประโยชน์จากความได้เปรียบด้านที่ตั้งของภาคเหนือในเชิงยุทธศาสตร์ในการเป็น “ประตูของระเบียงเศรษฐกิจแนวเหนือ-ใต้ (North-South Economic Corridor: NSEC)” ให้เกิดความร่วมมือของอนุภูมิภาค ในการเข้าถึงตลาดใหม่สำหรับความร่วมมือทางการเกษตร และยกระดับการเกษตรอย่างยั่งยืน

 

 

 

บ้านปู พัฒนาศักยภาพคน อัปสกิล SE รุ่นใหม่
เปิดตัว 7 ทีม “พลังเปลี่ยนแปลงเพื่อสังคม”

บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) ย้ำความมุ่งมั่นส่งเสริมการพัฒนาศักยภาพคน จับมือ ChangeFusion ดึงผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดการผลลัพธ์ทางสังคมและการตลาด ร่วมอัปสกิลผู้ประกอบการกิจการเพื่อสังคม (Social Enterprise: SE) รุ่นใหม่ ภายใต้โครงการ “พลังเปลี่ยนแปลงเพื่อสังคม” หรือ Banpu Champions for Change (BC4C) รุ่นที่ 13 มุ่งพัฒนาศักยภาพ SE ให้สามารถสร้างการเติบโตทั้งในด้านรายได้ และผลกระทบเชิงบวกต่อสังคม ชุมชน และสิ่งแวดล้อม นำไปสู่การขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานรากของประเทศ พร้อมเปิดตัว 7 กิจการเพื่อสังคม ที่ผ่านเข้ารอบ Incubation Program ปี พ.ศ. 2567

สำหรับ 7 กิจการเพื่อสังคม ที่ผ่านเข้ารอบสุดท้าย (โดยไม่เรียงลำดับคะแนน) ใน Incubation Program ได้นำเสนอโซลูชันแก้ปัญหาสังคม ที่ครอบคลุมหลายมิติสำคัญ ได้แก่

- ชันโรง: อนุรักษ์ป่าชายเลน จ.กระบี่ สร้างมูลค่าเพิ่มผึ้งจิ๋ว
- คนทะเล: อนุรักษ์อ่าวทุ่งน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์
- Refield Lab: ออกแบบพื้นที่สีเขียวด้วยภูมิสถาปัตย์ สร้างการมีส่วนร่วมกับผู้มีส่วนได้เสีย
- Zeefedz: ลดผลกระทบทางสิ่งแวดล้อมจากธุรกิจบ่อเลี้ยงกุ้ง ด้วย “นวัตกรรมอาหารเสริมชีวภาพ”
- Karen Design: แก้ปัญหาความยากจนของชนเผ่ากะเหรี่ยงในพื้นที่แม่ฮ่องสอน
- CHICK VILLAGE: คอมมูนิตี้ของคนเลี้ยงไก่ ที่ส่งเสริมให้ชุมชนมีรายได้ที่สม่ำเสมอ
- สำนักพิมพ์ผีเสื้อปีกบาง: ติดปีกความฝัน “ผู้พิการไทย” สู่เส้นทาง “นักเขียน”

 

 

 

 

กกพ. เปิดไลน์แอด ERCvoice

เพิ่มช่องทางร้องเรียนผู้ใช้ไฟ

‘สำนักงานคณะกรรมกำกับกิจการพลังงาน’ (สำนักงาน กกพ.) ได้พัฒนาช่องทางการรับเรื่องร้องเรียนปัญหาการให้บริการไฟฟ้า สำหรับประชาชน ผ่าน Line Official หรือ “ไลน์แอด ERCvoice” เพื่อเพิ่มช่องทางในการติดต่อสื่อสารผ่านโทรศัพท์มือถือ รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชน ให้เกิดความสะดวก ความคล่องตัวเพิ่มขึ้น

 

 

พรูเด็นเชียลฯ ขับเคลื่อน “Health is Wealth”
หนุนวิ่งระดับประเทศ ใน 4 จังหวัดท่องเที่ยว

‘พรูเด็นเชียล ประเทศไทย’ สานต่อเจตนารมณ์ “ชีวิตมีกัน... ทุกวันดีกว่า” (Prudential For Every Life For Every Future) ชวนคนไทยหันมามีสุขภาพดีไปด้วยกัน เพราะในยุคนี้การมีสุขภาพดี คือ เครื่องหมายของความมั่งคั่ง (Health is Wealth) ผ่านแคมเปญ “STEP UP, START NOW” โดยปีนี้ พรูเด็นเชียลฯ จัดกิจกรรมวิ่งมาราธอน 5 สนามแลนด์มาร์ก กับ 4 จังหวัดท่องเที่ยวต่อเนื่องตลอดทั้งปี

นอกจากจะส่งเสริมคนไทยให้มีสุขภาพดีแล้ว ยังพร้อมหนุนการท่องเที่ยว ช่วยกระจายรายได้สู่ท้องถิ่น ล่าสุดกับสนามวิ่งระดับประเทศ SCENIC HALF MARATHON CHANTHABURI 2024 จ.จันทบุรี ในวันที่ 25-26 พฤษภาคม 2567 ที่ผ่านมา

 

 

 

 กัลฟ์สนับสนุนเครื่องมือผ่าตัด

เน้นประสิทธิภาพการทำงาน รพ. ตำรวจ

‘บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน)’ (GULF) สนับสนุนกล้องผ่าตัดกระดูกไขสันหลังชนิดแผลเล็กแก่ ศูนย์ผ่าตัดผ่านกระดูกสันหลังและระบบประสาท โรงพยาบาลตำรวจ ช่วยเพิ่มขีดความสามารถของโรงพยาบาล ในการผ่าตัดกระดูกสันหลังชนิดแผลเล็ก ทำให้ผู้ป่วยฟื้นตัวได้เร็วขึ้น ลดเวลาการพักฟื้นที่โรงพยาบาล และลดโอกาสที่จะเกิดผลข้างเคียง

ตอกย้ำพันธกิจของ GULF ภายใต้แนวคิด “Powering the Future, Empowering the People” ตาม 3 แกนหลัก คือ สาธารณสุข การศึกษา และสิ่งแวดล้อม มุ่งดำเนินธุรกิจควบคู่ไปกับ การยกระดับคุณภาพชีวิตของคนในสังคมอย่างยั่งยืน

 

 

 

ตลท. จับมือ MFC ปลูกต้นไม้
ในโครงการ Care the Wild

โครงการ Care the Wild โดยตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ร่วมกับ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน เอ็มเอฟซี จำกัด (มหาชน) หรือ MFC โดยมี ธนโชติ รุ่งสิทธิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ ผู้บริหาร และพนักงานจิตอาสา บลจ. เอ็มเอฟซี พร้อมด้วยพันธมิตรจากกรมป่าไม้ และสมาชิกชุมชน ร่วมปลูกต้นไม้ 2,000 ต้น เพื่อให้ได้ผืนป่าพื้นที่ 10 ไร่ ในกิจกรรม “ปลูก ปกป้อง” ณ ป่าชุมชนบ้านโศกลึก อ. เนินขาม จ. ชัยนาท

โดย MFC ริเริ่มแคมเปญ “Save the Earth, Plant Trees with MRENEW” ลงทุนในพลังงานสะอาด และสร้างพื้นที่ป่าสีเขียวของไทย ผ่านกองทุน MRENEW สำหรับโครงการ Care the Wild เป็นแพลตฟอร์มระดมทุนปลูกต้นไม้เพิ่มพื้นที่สีเขียว ร่วมสร้างสมดุลระบบนิเวศจากต้นทาง เพื่อลดภาวะโลกร้อน และเป็นแหล่งอาหารชุมชนอย่างยั่งยืน ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.setsocialimpact.com

  

 

 

“สหพัฒน์” บ่มเพาะเมล็ดพันธุ์จิ๋ว
ผ่านโครงการ สหพัฒน์ให้น้อง ปี 8

“โครงการสหพัฒน์ให้น้อง” อีกหนึ่งโครงการดี ๆ ที่ บริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน) ได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง ภายใต้เป้าหมายสำคัญ สนับสนุนเยาวชนไทยให้เห็นคุณค่าของ การทำความดี ปลูกฝังเยาวชนไทยตั้งแต่วัยเด็ก ให้เติบโตขึ้นเป็นพลเมืองที่ดี และมีความซื่อสัตย์ ด้วยการส่งต่อเรื่องราวเพื่อเป็นแรงบันดาลใจ ผ่านทางรายการสร้างสรรค์เพื่อสังคม

สำหรับในปี พ.ศ. 2567 นี้ “โครงการสหพัฒน์ให้น้อง” เดินหน้าเข้าสู่ปีที่ 8 แล้ว โดยที่ผ่านมาได้บ่มเพาะเมล็ดพันธุ์ตัวจิ๋วไปแล้ว 182 โรงเรียน ซึ่งการดำเนินการในปีนี้ มีเป้าหมายลงพื้นที่โรงเรียน 26 แห่ง มีการอบรมปลูกฝังให้นักเรียน เป็นเด็กดี มีคุณธรรม ร่วมเฟ้นหาและพูดคุยกับ “ยอดมนุษย์ตัวจิ๋ว” (Little Hero) ตัวแทนเด็กดี ประพฤติดี มีคุณธรรม ซื่อสัตย์ กตัญญู มีจิตอาสา มีความโดดเด่นในด้านต่าง ๆ โดยเฉพาะการทำความดีให้ครอบครัวและสังคม

โดยเกณฑ์ในการคัดเลือกโรงเรียนเข้าร่วมโครงการ จะมุ่งไปยังโรงเรียนขนาดกลางที่มีจำนวนนักเรียน 200-250 คน และเป็นโรงเรียนที่มีการปลูกฝังส่งเสริมคุณธรรมให้กับนักเรียน เพื่อบ่มเพาะเมล็ดพันธุ์ให้เติบโต เป็นต้นกล้าที่งดงาม เป็นอีกพลังในการขับเคลื่อนสังคมและประเทศชาติ ให้มีแต่ความเจริญก้าวหน้าอย่างยั่งยืน

 

 

 

‘อินโดรามา เวนเจอร์ส’ จัดเวิร์คช้อป
PET Train the Trainers อบรมครู

‘อินโดรามา เวนเจอร์ส’ ผู้ผลิตเคมีภัณฑ์ชั้นนำระดับโลก มุ่งมั่นดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน ร่วมกับ สำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร ร่วมจัดเวิร์คช้อป “PET Train the Trainers” เพื่อพัฒนาครูต้นแบบ ส่งเสริมการจัดการพลาสติก PET อย่างยั่งยืน ให้กับครูแกนนำ จำนวน 40 คน จาก 20 โรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานคร

โดยมีวัตถุประสงค์ให้ครู มีความรู้ความเข้าใจ ในการจัดการพลาสติกอย่างถูกวิธี พร้อมทั้งแนะนำเครื่องมือและวิธีการ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการสอน ช่วยพัฒนาศักยภาพของครู ยกระดับการจัดการขยะของโรงเรียน ทั่วทั้งสังกัดกทม.

การจัดเวิร์คช้อปนี้ เป็นส่วนหนึ่งของการต่อยอด โครงการบริหารจัดการพลาสติกอย่างยั่งยืนในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร ปีที่ 2 ที่ริเริ่มและดำเนินการ ภายใต้ความร่วมมือระหว่าง อินโดรามาเวนเจอร์ส และสำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร สอดคล้องกับความมุ่งมั่นของอินโดรามา เวนเจอร์ส ที่มีเป้าหมายในการให้ความรู้ ด้านการรีไซเคิลพลาสติก PET เข้าถึงผู้คน 1 ล้านคนทั่วโลก ภายในปี พ.ศ. 2573

 

 

 

โรงไฟฟ้า BLCP จัดงาน "Suppliers’ Day 2024"
ย้ำพันธกิจ ESG ขับเคลื่อนธุรกิจสู่ความยั่งยืน

‘โรงไฟฟ้าบีแอลซีพี’ ตอกย้ำความมุ่งมั่น ในการดำเนินธุรกิจตามหลักการ ESG (Environmental, Social, and Governance) จัดงาน "Suppliers’ Day 2024" ณ โรงแรมเรเนซองส์ พัทยา รีสอร์ท แอนด์ สปา เพื่อขอบคุณและกระชับความสัมพันธ์กับคู่ค้ากว่า 50 บริษัท ที่ให้ความร่วมมือและสนับสนุนเป็นอย่างดตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมา

นอกจากนี้ โรงไฟฟ้าบีแอลซีพี ยังได้มอบประกาศนียบัตร “Supplier Recognition Certification” แก่คู่ค้าที่มีผลงานโดดเด่น และให้การสนับสนุนเป็นอย่างดีในรอบปีที่ผ่านมา รวมถึง Best Coordinator Award แก่พนักงานโรงไฟฟ้าบีแอลซีพี ที่ประสานงานกับคู่ค้าอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจทั้งคู่ค้าและพนักงาน ช่วยสร้างบรรยากาศในการทำงานร่วมกัน และส่งเสริมวัฒนธรรมองค์กรที่ดี

 

 

  

OR และ GC จับมือขับเคลื่อนโครงการ
'บอกรักษ์เจ้าพระยา บอกลาขยะแม่น้ำ'

OR และ GC รวมกับชุมชนบางน้ำผึ้ง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง นำร่องโมเดลการจัดการขยะในแม่น้ำเจ้าพระยาแบบยั่งยืน ณ วัดบางน้ำผึ้งนอก จ.สมุทรปราการ โดยร่วมกันเก็บขยะ คัดแยกพลาสติกใช้แล้วออกจากขยะทั่วไป และนำเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิลและอัพไซเคิลภายใต้ 'GC YOUเทิร์น แพลตฟอร์ม' สร้างผลิตภัณฑ์ Upcycling เพิ่มมูลค่า พร้อมส่งเสริมองค์ความรู้เกี่ยวกับการคัดแยกขยะ และเป็นต้นแบบขยายผลไปยังพื้นที่อื่น ๆ แก้ปัญหาขยะในแม่น้ำเจ้าพระยา ช่วยลดปริมาณขยะที่จะไหลออกสู่ทะเลอย่างยั่งยืน

 

 

 

มูลนิธิ ตลท. ส่งมอบศูนย์เรียนรู้
ต่อยอดการสร้างอาชีพ จ. ขอนแก่น

นายกีรติ โกสีย์เจริญ ผู้ช่วยผู้จัดการ หัวหน้ากลุ่มงานบริหารกิจกรรมเพื่อสังคม และหัวหน้ากลุ่มงานสื่อสารองค์กร ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เป็นผู้แทนมูลนิธิตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ส่งมอบศูนย์เรียนรู้ต่อเนื่องอย่างยั่งยืน เปลี่ยนพื้นที่ห้องสมุดเป็นพื้นที่ส่งเสริมอาชีพและสร้างรายได้เสริมแก่ประชาชน โดยมี นายถาวร พลีดี ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการเรียนรู้ จังหวัดขอนแก่น เป็นผู้รับมอบ พร้อมเปิด “ห้องสมุดมนุษย์: ขอนแก่น...เด้อจ้า: Knowing & Reading, Talking & Sharing” ณ ห้องสมุดประชาชนเฉลิมพระเกียรติฯ จังหวัดขอนแก่น

โครงการศูนย์เรียนรู้ต่อเนื่องอย่างยั่งยืน ดำเนินงานโดย สมาคมห้องสมุดแห่งประเทศไทย หนึ่งในโครงการภายใต้การสนับสนุนของ มูลนิธิตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ซึ่งดำเนินโครงการตั้งแต่ปี พ.ศ. 2563 ปัจจุบันมีศูนย์เรียนรู้ต่อเนื่องอย่างยั่งยืนใน 4 ภูมิภาค รวม 9 จังหวัด ครอบคลุมพื้นที่ตั้งแต่ภาคเหนือจนถึงภาคใต้

 

 

 

‘บี.กริม’ จับมือ ‘พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค’
ใช้โซลูชันอัจฉริยะจัดการพลังงาน

‘บี.กริม’ ร่วมลงนามความร่วมมือกับ ‘บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด (มหาชน)’ ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ผนึกกำลังสร้างสรรค์โครงการอสังหาริมทรัพย์ยุคใหม่ ด้วยโซลูชันอัจฉริยะ เพื่อการจัดการพลังงาน และสร้างสุขภาวะที่ดีในการอยู่อาศัย ด้วยการออกแบบและนำเสนอผลิตภัณฑ์และโซลูชัน เพื่อการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ โดยยังคงไว้ซึ่งความคุ้มค่า และประสิทธิภาพสูงสุด ตลอดจนการให้บริการบำรุงรักษา แก่ลูกบ้านในแต่ละโครงการ

สะท้อนถึงความร่วมมือในระยะยาว ที่ครอบคลุมตั้งแต่ต้นนํ้าสู่ปลายนํ้า เพื่อสร้างความเป็นอยู่ที่ดีของชุมชน ควบคู่ไปกับสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืน พร้อมร่วมมือวางแผนจัดกิจกรรมพัฒนาสังคม เพื่อก้าวสู่ความยั่งยืนต่อสิ่งแวดล้อม ผู้พักอาศัย และชุมชนร่วมกัน

 

 

 ‘CIMB’ สนับสนุน ‘สภากาชาดไทย’

มอบเงินในวาระครบรอบ 15 ปีธนาคาร

นางสาวณัฐณี เกษมรัฐกุล ผู้อำนวยการอาวุโส สื่อสารองค์กร และ นางสาวสุนิษฐา ยอดชีวัน ผู้บริหารภาพลักษณ์องค์กร ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย มอบเงินสนับสนุนจำนวน 190,992 บาท เพื่อสนับสนุนกิจกรรมรับบริจาคโลหิต “ให้โลหิต ให้ชีวิต ให้ประจำ” (Give Blood, Give lives, Give Forever) ของศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย เนื่องในวาระครบรอบ 15 ปีของธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย

โดยได้รับเกียรติจาก รองศาสตราจารย์ แพทย์หญิงดุจใจ ชัยวานิชศิริ ผู้อำนวยการศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ และ นางสาวปิยนันท์ คุ้มครอง ผู้ช่วยผู้อำนวยการด้านจัดหาโลหิตและภาพลักษณ์องค์กร ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย เป็นผู้รับมอบ

 

 

 

‘ไทยเบฟ’ ประชุมเครือข่าย TSCN
หารือแนวทางสร้างธุรกิจยั่งยืน

นายฐาปน สิริวัฒนภักดี บมจ.ไทยเบฟเวอเรจ ประชุม Thailand Supply Chain Network Co-Founders’ CEO Roundtable (TSCN) ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ. 2567 เพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์ และร่วมกันหาแนวทางความร่วมมือ ในเรื่องการพัฒนาธุรกิจอย่างยั่งยืน
โดยมี CEO ชั้นนำของประเทศไทย อาทิ นายธรรมศักดิ์ เศรษฐอุดม นายประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ นายอัศวิน-นางฐาปณี เตชะเจริญวิกุล นายสาโรช ชยาวิวัฒน์กุล และคณะผู้บริหารจากองค์กรชั้นนำเข้าร่วม ณ ห้อง 120 ชั้น 1 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

 

 

 

‘CIMB’ ปรับโฉมยูนิฟอร์มพนักงาน
เสริมภาพลักษณ์ธนาคารอาเซียน

พอล วอง ชี คิน กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร พร้อมด้วยคณะผู้บริหารและพนักงานธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย ร่วมเปิดตัวเครื่องแบบพนักงานใหม่ ในโอกาสฉลองครบรอบ 15 ปีของธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย ด้วยแนวคิด “การเงินของโลกอนาคต” ซึ่งออกแบบให้มีความทันสมัย สมาร์ท และคล่องตัวในระหว่างการปฏิบัติงาน โดยใช้สีหลักคือ สีแดงและสีเทา ที่สามารถสะท้อนถึงพันธกิจของธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย คือ การเป็นธนาคารอาเซียน ที่ขับเคลื่อนด้วยดิจิทัล หรือ ‘Digital-led Bank with ASEAN Reach’

นอกจากนี้ เครื่องแบบพนักงาน ยังมีส่วนของเนื้อผ้า ที่มีนวัตกรรมคูลโหมด (Cool Mode) มีคุณสมบัติช่วยซับเหงื่อ และระบายความร้อน ทำให้ลดการใช้ไฟฟ้าจากเครื่องปรับอากาศ และลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกอีกด้วย โดยพนักงานทุกสาขาทั่วประเทศเริ่มสวมใส่ให้บริการลูกค้า ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม พ.ศ. 2567 ที่ผ่านมา

 

 

 

แก้วรักษ์โลกคอลเลกชั่นใหม่
จากกากกาแฟ สู่แก้ว ‘พันธุ์ไทย’

จากกากกาแฟ สู่แก้วพันธุ์ไทย กับแก้วคอลเลคชันใหม่ ที่พันธุ์ไทยนำกากกาแฟเหลือใช้มาอัพไซเคิลเป็นแก้วดีไซน์สวย ทั้งดีต่อใจ และดีต่อโลก มาในกล่องสีคุมโทนพร้อมฝาปิด และสายรัดปั๊มหนังโลโก้สุดเท่ ได้ทั้งแก้วเย็น ขนาด 450 มล. และแก้วร้อนขนาด 250 มล. เพียงเซตละ 659 บาท พิเศษรับฟรี! เครื่องดื่มร้อนหรือเย็น 1 แก้ว มูลค่าสูงสุด 65 บาท เมื่อซื้อคอลเลคชันที่ร่วมรายการ ตั้งแต่วันที่ 15 พฤษภาคม 2567 - 15 กรกฎาคม 2567 หรือจนกว่าสินค้าจะหมด

มาร่วมดูแลโลกใบนี้ไปด้วยกัน ที่ร้านกาแฟพันธุ์ไทยทุกสาขา ที่ร่วมรายการ หรือสั่งซื้อออนไลน์ได้ที่ https://shopee.co.th/punthaicoffee_officialshop รายละเอียดเพิ่มเติมคลิก www.facebook.com/punthaicoffee หรือ www.punthaicoffee.com

 

เชิญร่วมเป็นหนึ่งใน “จักรวาลแห่งความยั่งยืน” ส่งเรื่องราวและกิจกรรมดีๆ มาที่ [email protected]

 

Tag :